Dự án B5 Cầu Diễn bỏ hoang, đất 'vàng' thành nơi trồng cỏ

Bất động sảnThứ Tư, 13/09/2017 11:30:00 +07:00

Đã 20 tháng trôi qua kể từ ngày bà Châu Thị Thu Nga - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group) bị bắt, cánh cổng dự án B5 Cầu Diễn vẫn khóa chặt.

1

Dự án B5 Cầu Diễn là một phần trong tổng thể quy hoạch Khu đô thị Thành phố Giao lưu được thiết kế với 6 tòa nhà hiện đại, trên 40 tầng với số lượng gần 2.000 căn hộ… Trong khi các hạng mục khác tại dự án Thành phố Giao lưu vẫn đang rầm rộ thi công, thì B5 Cầu Diễn lại “cuộn tròn một góc”. Việc dự án này vẫn án binh bất động khiến khách hàng đã đổ tiền vào đây không khỏi xót xa.

2

Đã 20 tháng trôi qua kể từ ngày bà Châu Thị Thu Nga bị bắt, cánh cổng dự án B5 Cầu Diễn vẫn khóa chặt. Nhìn từ bên ngoài, điểm khác duy nhất là tấm biển trên cổng dự án. Trước đây là dòng chữ “Khu chung cư B5 Cầu Diễn” trên nền đỏ tươi, nay thay bằng “Dự án B5 Cầu Diễn” trên nền tôn xám xịt.

3 3

Bên trong dự án là một bãi đất trống cỏ dại mọc um tùm bao trùm gần như toàn bộ dự án. Những vật liệu xây dựng tập kết trước đây đã bị chuyển đi. Trước đây, tại dự án có một trạm trộn bê tông, thế nhưng đến nay cũng đã bị tháo dỡ.

4 3

Ngày 1/7/2015, bà Châu Thị Thu Nga - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group), đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội bị bắt về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội). Theo cáo trạng của VKSNDTC, Housing Group được thành lập năm 2000 do bà Châu Thị Thu Nga sở hữu 100% cổ phần, một số cá nhân khác được bà Nga nhờ đứng tên cổ phần để công ty này hoạt động như công ty cổ phần. Mọi hoạt động của Housing Group do bà Nga quyết định.

5 5

Cáo trạng cũng nêu rõ, trong số đất Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội (Công ty HAIC) được Nhà nước giao và cho thuê để phục vụ sản xuất kinh doanh có khu B5 Cầu Diễn diện tích hơn 28.000 m2 nằm trong dự án xây dựng công trình tái định cư thuộc dự án phát triển giao thông đô thị TP. Hà Nội.

6 6

Từ năm 2008, bà Nga và ông Nguyễn Văn Tuẫn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty HAIC đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình khu chung cư và biệt thự nhà vườn tại khu đất B5 Cầu Diễn. Tuy nhiên, khi dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép xây dựng, chưa được phép huy động vốn của khách hàng nhưng bà Nga đã chỉ đạo huy động vốn khi chưa có giấy phép đầu tư, chỉ đạo sàn giao dịch sử dụng bản vẽ chưa được phê duyệt để giao dịch gây lòng tin cho khách hàng...

7 7

Theo cáo trạng, từ năm 2009 đến năm 2013, bà Nga cùng với các bị can được bà Nga uỷ quyền đã ký hơn 700 hợp đồng góp vốn thu hơn 377 tỷ đồng trái phép của các nhà đầu tư. Kết quả điều tra xác định, trong tổng số tiền thu từ khách hàng, bà Nga mới trả lại gần 29 tỷ đồng cho 43 khách hàng, còn lại hơn 348 tỷ đã chiếm đoạt và sử dụng hết, đến nay không thu hồi được.

8 8

Ngày 2/10 tới, TAND TP. Hà Nội sẽ đưa cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga và những người liên quan ra xét xử. Pháp luật sẽ đưa ra hình phạt thích đáng cho những người phạm tội. Tuy nhiên, việc bà Châu Thị Thu Nga bị bắt cũng khiến dự án B5 Cầu Diễn bị “đóng băng”. 

Nguồn: Nhà đầu tư
Bình luận
vtcnews.vn