ĐTVN "so găng" với Juventus, Atletico Madrid,...

Thể thaoThứ Năm, 04/03/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Vào tháng 5 và tháng 8 tới, ĐTQG Việt Nam sẽ được thi đấu với 3 đội bóng hùng mạnh của Châu Âu là Juventus, Eintracht Frankfurt, Atletico Madrid.

(VTC News) - Vào tháng 5 và tháng 8 tới đây, ĐTQG Việt Nam sẽ có dịp được thi đấu với 3 đội bóng hùng mạnh của Châu Âu là Juventus (Ý), Eintracht Frankfurt (Đức) và Atletico Madrid (Tây Ban Nha).

Sáng nay, tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra phiên họp thường trực của VFF lần thứ 3, khóa 6. Nội dung của cuộc họp lần này xoay quanh 5 vấn đề: Các giải trong nước, các giải quốc tế, hợp đồng với HLV Calisto, hội thảo bóng đá chuyên nghiệp và trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN.

Juventus sẽ lần thứ 2 thi đấu giao hữu ở Việt Nam. 

Trong đó, điều khiến giới chuyên môn đặc biệt chú ý là việc ông Nguyễn Lân Trung (trưởng Ban truyền thông kiêm PCT VFF), đã nhấn mạnh việc LĐBĐVN sẽ cố gắng hết khả năng để có thể mời bằng được 3 đội bóng nổi tiếng của bóng đá Châu Âu đến Việt Nam thi đấu giao hữu cùng ĐTQG nhân dịp đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.

Theo đó, VFF sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức cùng nhà tài trợ để xúc tiến mời CLB Eintracht Frankfurt (Đức) thi đấu giao hữu với ĐTVN ngày 12/5, sau đó là CLB Juventus (Ý) khoảng thời gian từ 17 đến 30/5 tại Hà Nội. Và cuối cùng là phối hợp riêng với ông bầu Đỗ Quang Hiển của Tập đoàn T&T để liên hệ và mời CLB Atletico Madrid (TBN) sang VN vào tháng 8/2010.

Trong 3 cái tên kể trên, có lẽ đội bóng đến từ Ý có biệt danh “Bà đầm già thành Turin” được chú ý hơn cả bởi ngoài bề dày thành tích thuộc loại nhất nhì đất nước hình chiếc ủng, thì hiện nay họ còn đang sở hữu trong đội hình những cái tên rất nổi tiếng với người hâm mộ BĐVN như: Amauri, Del Piero, Diego, Buffon,...

Bên cạnh đó, cũng phải kể đến đại diện của Tây Ban Nha là CLB Atletico Madrid với những gương mặt rất "hot" trong làng bóng đá thế giới như Sergio Aguero, Diego Forlan, Simao Sabrosa,…Trong đó, Aguero chính là chàng rể của “Cậu bé vàng” Maradona. Cuối cùng là đại biểu đến từ Bundesliga Frankfrurt. Đây cũng chính là một trong những đội bóng mạnh của Đức và hiện đang xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH Bundesliga.

Tuy nhiên, điều khiến các đại biểu tỏ ra lo ngại là việc số tiền mà VFF bỏ ra để mời các CLB danh tiếng này là không hề nhỏ.

Minh Quân
Bình luận
vtcnews.vn