ĐTVN hãy thử làm "Bò tót Đông Nam Á"

Bạn đọc viếtThứ Tư, 08/12/2010 07:02:00 +07:00

(VTC News) – Việt Nam và Tây Ban Nha, hai cái tên nói lên hai đẳng cấp khá xa nhau trong làng bóng đá thế giới. Nhưng học theo Bò tót, tại sao không?

(VTC News) – Việt Nam và Tây Ban Nha, hai cái tên nói lên hai đẳng cấp khá xa nhau trong làng bóng đá thế giới. Nhưng học theo Bò tót, tại sao không?

Cái yếu luôn phải học hỏi cái mạnh, cái dở luôn phải học hỏi cái hay - đó là quy luật của cuộc sống. Trong bóng đá cũng vậy, cầu thủ kém hơn phải học hỏi ở cầu thủ hay, đội bóng yếu phải học hỏi những đội bóng đẳng cấp... Việt

Nam
là một nền bóng đá nhỏ ở khu vực Đông Nam Á, Tây Ban Nha là một nền bóng đá phát triển của châu Âu và thế giới. Vậy điều chúng ta cần nên học ở xứ sở bò tót vào thời điểm này là gì?

 

Như chúng ta đã biết, thầy Tô là một người rất thích lối chơi của tuyển Tây Ban Nha, và trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF, thầy Tô luôn luôn uốn nắn cho các học trò của mình chơi bóng theo tư duy ấy. Thực tế, lối đá của đội tuyển đội tuyển Việt

Nam
tại AFF Cup lần này cũng đã mang đậm chất Tiqui – taca Tây Ban Nha rồi. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, có lẽ chúng ta nên tạm gác câu chuyện Tiqui – taca lại để tập trung cho việc học hỏi tinh thần chiến đấu của những đấu sĩ bò tót Tây Ban Nha nhằm vượt qua thời điểm khó khăn.

 

Mùa hè vừa qua, ai cũng biết đội tuyển Tây Ban Nha đã lên đỉnh thế giới với chức vô địch World Cup tại Nam Phi. Song có lẽ một điều không ít người hâm mộ bóng đá đã quên: để có được chức vô địch này, tuyển Tây Ban Nha cũng đã phải trải qua giai đoạn bị lung lay về niềm tin.

 

Là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, ngay ở trận đầu ra quân, họ đã bị Thụy Sĩ giáng một đòn nặng nề vào tham vọng lên ngôi với thất bại 0–1. Sau trận thua bẽ bàng đó, tưởng chừng như người Tây Ban Nha sẽ gục ngã, nhưng không! Chính thời điểm khó khăn này, tinh thần chiến đấu của những đấu sĩ bò tót đã được khơi dậy. Vẫn lối chơi Tiqui – taca đầy quyến rũ, cộng thêm việc đã biết chắt chiu cơ hội và chắc chắn hơn trong phòng thủ họ đã lần lượt chinh phục những đối thủ còn lại để lần đầu tiên lên ngôi vua của bóng đá thế giới.

 

Có thể nói rằng chức vô địch mà người Tây Ban Nha có được là chức vô địch của tinh thần và niềm tin tuyệt vời.

 

Còn đội tuyển Việt Nam cũng đang bị lung lay về niềm tin sau thất bại 0 – 2 trước Philippines. Tuy nhiên, chúng ta vẫn đang nắm trong tay quyền định đoạt số phận, và nếu đánh bại Singapore, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn cho hai tiếng “vô địch” khi mà đối thủ “kị rơ” Thái Lan đã bị loại. Hơn bao giờ hết thầy trò HLV Calisto cần phải học hỏi đội tuyển Tây Ban Nha, không chỉ ở lối chơi mà ngay cả tinh thần chiến đấu nhằm đánh bại người Sing trước mắt và hướng đến mục tiêu cao hơn là vô địch.

 

Cố lên, các chàng trai Việt. Thất bại là mẹ của thành công, các bạn hãy đứng lên, chúng tôi tin rằng các bạn sẽ làm được điều kì diệu như đội tuyển Tây Ban Nha.

 

Việt

Nam
vô địch!

 

Đăng Khoa

Lớp 08CVH2, Khoa Ngữ Văn, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Bình luận
vtcnews.vn