ĐT Việt Nam tiến gần World Cup với hiệu số không tưởng

Thể thaoThứ Hai, 27/05/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua vòng loại bằng những chiến thắng tuyệt đối, thậm chí là thắng đậm với hiệu suất bình quân 8 bàn/trận.

(VTC News) – ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua vòng loại Asian Cup 2014 bằng những chiến thắng tuyệt đối, thậm chí là thắng đậm với hiệu suất bình quân 8 bàn/trận - một hiệu suất không tưởng.

Ở trận ra quân, tuyển Việt Nam hạ chủ nhà Bahrain với tỷ số 8-0, sau đó thắng tiếp Kyrgyzstan với tỷ số 12-0. Và ở trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu, trên sân vận động Riffa của Bahrain, thầy trò HLV Trần Vân Phát đánh bại tiếp Hong Kong với tỷ số 4-0 để giành ngôi đầu bảng C, đi dự vòng chung kết Asian Cup 2014.

Kieu Trinh cung dong doi an mung
Thủ thành Kiều Trinh đã giữ sạch mành lưới ở 3 trận vòng loại, trong khi các đồng đội trên hàng công ghi tới 24 bàn. (Ảnh: VSI)

Cùng lọt vào vòng chung kết với Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á còn có Thái Lan và Myanmar. Đây là hai đội đứng đầu các bảng B và D. Hiện tại còn một cái tên cuối cùng đi dự vòng chung kết chưa được xác định do bảng A chưa thi đấu.

4 đội vượt qua vòng loại sẽ cùng với 4 đội đặc cách là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia làm nên một vòng chung kết Asian Cup 2014. Quan trọng hơn, họ sẽ cùng tranh tài để giành lấy 5 suất dự vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ Thế giới 2015 được tổ chức tại Canada.

Tại khu vực châu Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia đã chắc cửa tới Canada vào năm 2015. Trong khi đó, suất còn lại sẽ được chia đều cho các đội Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và có thể là Uzbekistan (đội hạt giống của bảng A vòng loại) sau khi ĐT nữ CHDCND Triều Tiên bị FIFA cấm dự World Cup 2015 vì liên quan đến sử dụng doping.

Trong số 3 đối thủ tranh chấp vé dự vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ Thế giới 2015 với thầy trò HLV Trần Vân Phát thì hai đội bóng cùng khu vực là Thái Lan và Myanmar được cho là có cơ hội ngang nhau. Họ chính là rào cản lớn nhất mà tuyển Việt Nam phải vượt qua.

Hơn bao giờ hết, giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam được những cô gái Vàng tiến đến gần nhất. Đặc biệt sau khi các nhà vô địch Đông Nam Á xuất sắc giành ngôi đầu bảng C của vòng loại Asian Cup nữ 2014.

Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn