ĐSQ Anh rộn ràng đón lễ cưới hoàng gia

Thế giớiThứ Sáu, 29/04/2011 05:40:00 +07:00

(VTC News) - Tại Hà Nội, Đại sứ quán Anh cũng đang tổ chức nhiều hoạt động tưng bừng chào mừng Lễ cưới Hoàng gia.

(VTC News) – Hàng triệu người trên toàn thế giới đang theo dõi đám cưới hoàng gia giữa Hoàng tử xứ Wales William và cô Catherine Middleton trực tiếp hoặc qua truyền hình. Tại Hà Nội, Đại sứ quán Anh cũng đang tổ chức triển lãm tranh của các em thiếu nhi và tiệc mừng Lễ cưới Hoàng gia.

Trước đó, ngày 15/4, cán bộ của Đại sứ quán Anh và Hội đồng Anh đã có buổi giao lưu trò chuyện với sinh viên Việt Nam nhằm giúp các bạn sinh viên trẻ tìm hiểu thêm về nước Anh ngày nay; cập nhật thông tin về Lễ cưới Hoàng gia và Thế vận hội Olympic 2012.

Từ cuối tháng 3, các em học sinh của lớp học Cọ Xinh đã cùng tham gia vẽ tranh với chủ đề "Nước Anh qua nét vẽ của tôi". Trong tuần này, những bức tranh đẹp nhất sẽ được gửi đến điện Clarence, dinh thự của Hoàng tử William như một món quà dành cho cặp đôi Hoàng gia.

Đại sứ Anh Antony Stokes va phu nhân (trái) bắt tay khách mời

Hôm nay, bộ sưu tập tranh đã được chính thức công bố trong buổi tiệc truyền hình trực tiếp Lễ cưới Hoàng gia tại nhà riêng Đại sứ Anh tại Việt Nam.

Em Nguyễn Tân Trà (10 tuổi) là học sinh của lớp Cọ Xinh rất hạnh phúc vì tranh của mình được triển lãm trong khuôn viên nhà riêng của Đại sứ. Qua sách báo và trong tưởng tượng của em thì Hoàng tử và và cô Kate (tên thân mật của Catherine Middleton) sẽ rất xinh đẹp trong ngày cưới và em hi vọng rằng tranh của mình sẽ được chọn để treo trong điện Clarence.

Tranh của em Nguyễn Tân Trà về chân dung của Hoàng tử Wiliam và Kate Middleton

Hiện tại, Đại sứ Anh, Tiến sĩ Antony Stokes đang tổ chức một bữa tiệc truyền hình trực tiếp Lễ cưới Hoàng gia của Hoàng tử Anh William và Catherine Middleton.

VTC News đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể Chính phủ và người dân Anh nhân dịp vui hiếm có, chúc ngài Đại sứ và gia đình sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ, góp phần tích cực thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa 2 nước.

Tháp đồng hồ Big Ben - biểu tượng của London và chùa Một Cột - đặc trưng của Hà Nội qua nét vẽ của một học sinh


Đám cưới của hoàng tử William và công nương Kate đang tạo ra một "cơn sốt hoàng gia" tại Anh và một làn sóng trên khắp thế giới. Ngài Antony Stokes hào hứng nói rằng có sự quan tâm rất lớn đến đám cưới Hoàng gia và chắc chắn rằng đang có hàng triệu người theo dõi và chung vui đối với sự kiện đặc biệt này.

Tác giả của những bức tranh trong triển lãm tại khuôn viên nhà Đại sứ được mời tới thăm quan và nói chuyện với Đại sứ Antony Stokes


Nước Anh tự hào là đất nước tồn tại nền Quân chủ Anh Quốc rất riêng biệt và hoàng gia Anh là biểu tượng cho sự thống nhất của quốc gia, chính truyền thống mang sắc màu cổ tích giữa thời hiện đại đã tạo nên một sức hút vô cùng lớn không chỉ giới hạn trong phạm vi của xứ sở sương mù.

Quan khách của Đại sứ nâng cốc chức mừng lễ cưới của Hoàng tử và Tân Công nương


Lễ cưới Hoàng gia sẽ là khởi đầu cho một mùa lễ hội với nước Anh, khi năm 2012 là năm kỷ niệm 60 năm Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị lên ngôi, cũng là năm London sẽ tổ chức Thế Vận hội Olympic và Paralympic.

Đại sứ Anh hi vọng, trong tương lai Đại Sứ quán Anh sẽ mở rộng thêm nhiều hoạt động giao lưu với các bạn trẻ Việt Nam để qua đó nâng cao sự hiểu biết, cũng như tạo điều kiện cho các bạn trẻ tiếp xúc nhiều hơn với nền văn hóa đặc sắc của Anh Quốc.

Người Anh đang theo dõi trực tiếp lễ cưới qua màn hình, chỉ những ai có thư mời của Đại sứ mới được tham gia sự kiện đặc biệt này tại Hà Nội


Tin, ảnh: Phan Minh



Bình luận
vtcnews.vn