Drogba lần thứ 2 làm "vua" châu Phi

Tổng hợpThứ Sáu, 12/03/2010 02:25:00 +07:00

(VTC News) - Với màn trình diễn chói sáng trong màu áo Chelsea, chân sút Drogba đã được vinh danh bằng danh hiệu Quả bóng Vàng châu Phi 2009.

(VTC News) - Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) vừa công bố kết quả cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng Vàng châu Phi 2009 và người thắng cuộc chính là tiền đạo Didier Drogba. "Voi rừng" đã đoạt giải trong cuộc bầu chọn các HLV đội tuyển quốc gia châu Phi bỏ phiếu.


Trong cuộc bầu chọn này, tiền đạo người Bờ Biển Ngà vượt qua các ngôi sao sáng giá khác như người đồng đội  Michael Essien ở Chelsea, Emmanuel Adebayor (Manchester City) hay Samuel Eto'o, đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo của Inter Milan. Đây là lần thứ 2 tiền đạo của The Blues nhận được danh hiệu cao quý này.

Drogba có một năm thi đấu thành công. 

Năm 2006, “Voi rừng” đã thi đấu tỏa sáng dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Mourinho và đã xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng Vàng châu Phi năm đó. Tuy nhiên, những năm sau đó, Drogba không may mắn khi Chelsea thay đổi tới  ba HLV là Scolari, Grant và Hiddink trong vòng 2 năm. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của anh.

Trong mùa giải này, dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti, tiền đạo 32 tuổi trở thành nhân tố quan trong nhất trong đội hình của The Blues, với 19 bàn thắng ghi được ở giải ngoại hạng cho tới thời điểm này. Bên cạnh đó, Drogba cũng góp công lớn giúp Bờ Biển Ngà lọt vào vòng chung kết World Cup 2010 diễn ra vào tháng 6 tới ở Nam Phi.

Ngoài ra, CAF cũng công bố danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Phi 2009 thuộc về Dominic Adiyiah - tiền đạo 21 tuổi người Ghana đang thi đấu cho AC Milan. Trong khi đó, danh hiệu HLV xuất sắc nhất châu Phi 2009 đã thuộc về Sellas Tetteh - HLV đã dẫn dắt U20 Ghana giành vô địch bóng đá giải U20 thế giới vào tháng 9-2009.

Nguyễn Lập (theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn