Đốt vàng mã tiễn đưa người chết, nam thanh niên bị mù mắt

Sức khỏeThứ Sáu, 01/11/2019 19:31:00 +07:00

Nam thanh niên bị vỡ nhãn cầu, chảy nhiều máu, mù mắt do dị vật lẫn trong đống lửa đốt vàng mã nổ văng vào mặt.

Bệnh viện Mắt Trung ương vừa tiếp nhận anh B.V.G (30 tuổi, trú tại Hòa Bình) trong tình trạng tổn thương nặng vùng mắt.

Gia đình cho biết, trưa 31/10, anh G. có đứng đốt vàng mã và các đồ vật của bà ngoại mất cách đó ít ngày. Ngoài vàng mã có chăn, màn, nệm và quần áo… Trong lúc đang đốt anh G. bất ngờ bị dị vật trong đống lửa phát nổ bay vào mắt. Anh được gia đình đưa tới trạm y tế sơ cứu rồi tiếp túc chuyển lên Bệnh viện Mắt Trung ương.

1

 Bệnh nhân đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương.

Kết quả thăm khám, chụp chiếu cho thấy mắt bệnh nhân tổn thương quá nặng, vỡ nhãn cầu trái, không còn khả năng hồi phục. Để điều trị, các bác sĩ buộc phải phẫu thuật cắt bỏ mắt trái cho bệnh nhân. Sau mổ, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt Trung ương.

Nhận định về nguyên nhân gây tai nạn, bác sĩ Hoàng Cương – khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, trường hợp bệnh nhân được xác định tổn thương mắt do hỏa khí. Nguyên nhân rất có thể do trong lúc đốt vàng mã, bệnh nhân có đốt lẫn một số vật dụng dễ gây cháy nổ như: pin điện thoại, pin đồng hồ, bật lửa ga, cồn xoa bóp hoặc một số chai lọ thuốc…

Bác sĩ Cương cảnh báo, những chấn thương ở mắt thường để lại di chứng rất nặng nề, thậm chí có thể mù mắt. Do vậy, người dân nên phòng tránh chấn thương, bảo vệ mắt, hạn chế tối đa những tai nạn có thể xảy ra bằng cách tránh xa những nơi nguy hiểm, trò chơi có tính sát thương cao, dễ cháy nổ.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn