Đốt pháo đêm Giao thừa: Nhiều người nhập viện, có người mù vĩnh viễn, bỏng toàn thân

Sức khỏeThứ Ba, 05/02/2019 12:42:00 +07:00

Nhiều người nhập viện trong đêm Giao thừa do liên quan đến pháo, có những trường hợp mù vĩnh viễn hoặc bỏng toàn thân.

Theo ghi nhận tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới, Quảng Bình, từ chiều ngày 30 Tết, ngoài nhiều trường hợp tai nạn giao thông nhập viện còn có nhiều trường hợp thương tích do pháo gây ra.

Vào thời điểm gần đến giao thừa và sau giao thừa, liên tục các trường hợp thương tích nặng do pháo gây ra nhập viện, nhiều ca tai nạn rất nặng.

phao1

(Ảnh minh họa). 

Bác sĩ Trần Văn Sơn- phó trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện cho biết, số lượng người tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt và tai nạn lao động trong ngày 30 Tết năm nay không tăng so với năm trước. Tuy nhiên, tai nạn do pháo hoa và pháo tự chế của người dân tăng. Có thời điểm, bệnh viện tiếp đón 4 trường hợp thương tích do pháo nhập viện cùng một lần. Có một trường hợp bị nổ pháo tự chế gây bỏng toàn bộ đầu mặt cổ, vùng ngực và hai tay, bệnh nhân này đã được phẫu thuật cấp cứu. Những trường hợp còn lại chủ yếu là thương tích vùng mặt và mắt và có trường hợp nguy cơ mù vĩnh viễn.

“Chúng tôi đã thức trắng đêm để cấp cứu cho những trường hợp này. Trong ngày 30 tết, chúng tôi đã tiếp nhận 8 ca thương tích do pháo nhập viện”, bác sĩ Sơn chia sẻ.

Trước đó, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã bắt và khởi tố nhiều vụ buôn bán pháo trái phép. Trước Tết, chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền về hậu quả của tai nạn do pháo gây ra, đồng thời mỗi hộ dân đã kí cam kết không tham gia đốt pháo với chính quyền cấp cơ sở, nhưng xem ra, tình trạng đốt pháo không có dấu hiệu giảm.

Bình luận
vtcnews.vn