Đột nhập ổ rắn lớn nhất thế giới

VideoThứ Ba, 06/01/2015 07:45:00 +07:00

Khoảng 75 nghìn con rắn red-sided gater đực tập trung về đây với mục đích tìm bạn tình giao phối.

Khoảng 75 nghìn con rắn red-sided gater (tên khoa học là Thamnophis sirtalis infernalis) đực tập trung về đây với mục đích tìm bạn tình giao phối, tuy nhiên trong mỗi ổ rắn như vậy chỉ có duy nhất một con cái.

 
Các nhà nghiên cứu nhận định đây là ổ rắn lớn nhất thế giới, sở dĩ hiện tượng lạ xảy ra ở khu vực này là do hai yếu tố địa chất: những khe hở đá vôi và địa hình đầm lầy, những con rắn đến mùa sinh sản, chúng cần tập trung đến đây để thực hiện bản năng thiên bẩm của mình.
 
Khu vực này là địa điểm lý tưởng trong mùa hè với nguồn thức ăn dồi dào từ vùng đầm lầy, chủ yếu là ếch, nhái, chuột... Còn trong mùa đông, những khe hở đá vôi dẫn sâu xuống lòng đất trở thành nơi trú ngụ an toàn, bảo vệ chúng khỏi mùa đông khắc nghiệt với nhiệt độ thấp có thể xuống tới -40 độ C.
 
Loài rắn red-sided gater sẽ trú ẩn trong hang trong khoảng 8 tháng. Sau đó, đến mùa xuân chúng sẽ ra khỏi hang và tập trung thành những ổ rắn lớn. Cuối cùng, chúng vượt qua quãng đường dài 20km để đến địa điểm sinh sống mùa hè với nguồn thức ăn là các loài động vật lưỡng cư hay các loài giun, trùng, và rồi lại quay trở về hang.
 
 
Loài rắn red-sided gater được cho là vô hại đối với con người. Hàng năm chúng tập trung về khu vực này để thực hiện hoạt động giao phối kỳ lạ khi hàng nghìn con rắn đực “tranh nhau” giao phối với một con rắn cái duy nhất.
Video: Rắn khủng nuốt chửng chuột túi trong công viên
Những con rắn đực sẽ sát phần cằm của chúng lên đầu rắn cái và cố gắng tiếp xúc với con cái nhiều nhất có thể. Rắn cái thường có kích thước lớn hơn rắn đực, và thời gian này được xem là "của hiếm" mà mọi con đực phải thể hiện hết sức mình để giành được sự ưu ái của rắn cái thì mới có thể thực hiện giao phối.
Video: Rắn hổ mang sống 18 năm cho lượng nọc độc "khủng"

Theo TT&VH
Bình luận
vtcnews.vn