Đột nhập nhà dân cuỗm xe, tên trộm cuỗm luôn đôi dép

Pháp luậtThứ Sáu, 21/03/2014 12:50:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi cuỗm hai xe máy trong nhà dân, tên trộm cuỗm luôn cả đôi dép của con chủ nhà.

(VTC News) - Sau khi cuỗm hai xe máy trong nhà dân, tên trộm cuỗm luôn cả đôi dép của con chủ nhà.

Ngày 21/3 trung tá Võ Văn Thanh - Trưởng Công an P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM cho biết cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ vụ mất cắp tài sản trên địa bàn.

Phản ánh đến đường dây nóng Báo điện tử VTC News, chị Nguyễn Thị Công (SN 1977, ngụ số 63/7/8/33 đường TL19, khu phố 3C, P.Thạnh Lộc, Q.12) là nạn nhân vụ mất trộm cho biết, vào khoảng 3 giờ sáng 15/3, nhà chị có khóa cửa, chìa khóa nhà để trong phòng ngủ, nhưng kẻ trộm đã leo tường lẻn vào lấy đoản mở khóa xe máy đi ra khỏi nhà.

 Chị Công chỉ nơi tên trộm leo tường vào nhà chị. Ảnh: Huy Phan
Hai chiếc xe bị mất gồm chiếc Novo 5 BKS 59P1 - 535.23, và chiếc Wave RS110 59V1-205.84, tổng trị giá trên 60 triệu đồng. Điều đáng nói, sau khi lấy 2 xe máy, kẻ gian lấy đôi dép con trai chị mang đi luôn.

Theo chị Công, tên trộm này phải là người quen biết gia đình chị nên chỉ chăm chú vào phòng chị lục lọi, tìm kiếm đồ đạc. Chiếc ví chị để trên giường gồm giấy tờ tùy thân, cà-vẹt xe, thẻ ATM, và giấy tờ nhà sổ hồng, sổ đỏ đối tượng để lại, không lấy đi.

"Nếu kẻ trộm ở xa đến chắc chắn sẽ lấy đi hết, còn đằng này lại khác, chúng lấy chỉ lấy xe máy thôi" - chị Công bức xúc nói. 

 Chiếc ví chị để dưới ga giường bị tên trộm lục lọi nhưng không lấy đi bất cứ giấy tờ gì, kể cả ca-vẹt 2 chiếc xe máy. Ảnh: Huy Phan

Thông tin ban đầu, một đối tượng khả nghi, mới ra tù được 1 năm nay, với tội danh trộm cắp, cướp giật đã được công an phường Thạnh Lộc mời lên lấy lời khai, làm việc. 

Chị Công cho biết thêm, từ lúc đối tượng này đi tù thì nhà cửa, xe cộ, đồ đạc... của người dân không thấy bị mất cắp, thế nhưng kể từ lúc đối tượng được thả về thì khu phố lại thường xuyên mất trộm. Nhà đối tượng này cách nhà chị Công mấy căn nhà. Tuy nhiên đối tượng lại thuê phòng trọ ở nơi khác sống chung với bạn bè. 

"Chúng tôi tiếp tục rà soát xác minh đối tượng khả nghi, chúng tôi muốn làm cho ra vụ việc. Đội CSHS quận cũng đã hỗ trợ phối hợp CA phường trong thời điểm này"- Trung tá Thanh khẳng định. 

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn