Đốt lưới MU, Ronaldinho vẫn bị Dunga ngó lơ

Tổng hợpThứ Tư, 24/02/2010 03:25:00 +07:00

(VTC News) - Bất chấp phong độ xuất sắc của Ronaldinho ở Milan, trong đó có bàn thắng vào lưới MU, Dunga vẫn gạch tên anh trong đợt tập trung ĐT Brazil sắp tới.

(VTC News) - Bất chấp phong độ xuất sắc của Ronaldinho ở AC Milan, HLV trưởng ĐT Brazil Carlos Dunga vẫn thẳng tay gạch tên cầu thủ từng 2 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng Thế giới trong đợt tập trung tới.


Đã lâu lắm rồi người hâm mộ không còn được thấy những bước chạy hoang dã của Ronaldinho trong sắc áo vàng xanh. Kể cả lần lên ngôi ở Confederation vừa rồi của ĐT Brazil, cựu cầu thủ của Barca cũng chỉ biết theo dõi các đồng đội qua tivi.

Ronaldinho tiếp tục không được Dunga "đoái hoài".

Mọi việc tưởng chừng sẽ tươi sáng hơn với Ronnie khi anh đang có một mùa giải đáng nhớ cùng AC Milan. Thay thế một cách khá hoàn hảo chỗ trống Kaka để lại, tiền đạo sắp bước sang tuổi thứ 30 đang từng bước giành lại tình cảm của các Milanista. Đặc biệt nhất chính là chuỗi trận thăng hoa đầu năm mới khi Ro "vẩu" liên tiếp nổ súng và có được 1 cú hat-trick.

Tuy nhiên chừng đó là không đủ để thay đổi quyết định "sắt đá" của Carlos Dunga. Nhà cầm quân trẻ này vẫn kiên quyết gạt bỏ cầu thủ của Milan, bất chấp phong độ xuất sắc ở thời điểm hiện tại của anh. Lý giải cho quyết định gây tranh cãi này, vị HLV 46 tuổi bình thản trả lời trên Il Corriere dello Sport: "Ai cũng luôn nghĩ rằng những cầu thủ vắng mặt là những người giỏi nhất, nhưng riêng tôi cho rằng đó là chuyện hết sức bình thường, nhất là trong tình cảnh anh ta không phải là một phần của đội tuyển."

"Đây không phải là lần đầu tiên tôi loại bỏ Dinho, và cũng như các lần trước, câu trả lời lần này của tôi vẫn không có gì thay đổi. Tôi hiểu những áp lực đè lên vai người dẫn dắt Selecao là không hề nhỏ nhưng tôi là người luôn tuân theo những quyết định của bản thân", Dunga khẳng định.

Với việc tiếp tục lọt ra ngoài "mắt xanh" của Carlos Dunga có thể nói rằng cơ hội đến Nam Phi của Ronaldinho vào lúc này là rất nhỏ. Nhiều khả năng vòng chung kết World Cup sắp tới sẽ mất đi một tượng đài của bóng đá thế giới trong 1 thập niên trở lại đây.

Phong Ka
Bình luận
vtcnews.vn