Đột kích lò sản xuất sữa bột có nguồn gốc Trung Quốc

Pháp luậtThứ Bảy, 28/06/2014 05:26:00 +07:00

(VTC News) - Công an huyện Bình Chánh bất ngờ đột kích vào một căn nhà không số, bắt quả tang ông chủ lò sản xuất sữa bột dỏm có nguồn gốc từ Trung Quốc.

(VTC News) - Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) bất ngờ đột kích vào một căn nhà không số, bắt quả tang ông chủ lò có hành vi sản xuất sữa bột dỏm có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Ngày 28/6, cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết đang tiến hành giám định sữa do công ty TNHH chế biến thương mại thực phẩm Phước Sinh Lộc (trụ sở tại quận Tân Phú, chi nhánh tại Bình Chánh) do Lê Tấn Phước (33 tuổi, quê Vĩnh Long) làm chủ để điều tra về các hành vi “Kinh doanh trái phép” và “Lừa dối khách hàng”.
Lực lượng công an đang lập biên bản niêm phong số lượng lớn sửa bột dỏm có nguồn gốc từ Trung Quốc 
Khoảng 4h30 rạng sáng 26/6, Công an huyện Bình Chánh kết hợp với Công an xã Vĩnh Lộc A bất ngờ đột kích vào nhà không số tại tổ 7 ấp 2A, xã Vĩnh Lộc A. Tại đây, lực lượng công an thu giữ 19 bao bột nguyên liệu, 22 bao đường hóa học, 8 bao bột sữa NDC đều có nguồn gốc từ Trung Quốc…
Kiểm tra tại một góc nhà, công an còn phát hiện một số máy móc như máy trộn sữa, máy ghép mí lon, máy hàn bịt lon, cùng lượng lớn nhãn mác gồm 25kg nhãn sữa hiệu Pigo, 30kg nhãn sữa hiệu Gina Milk Canxi, và 25kg nhãn Gina Milk sữa Úc gầy. 
Những hộp sửa nhìn rất bắt mắt được ông chủ tên Lê Tấn Phước nhái lại từ các hãng sữa thương hiệu khác 
Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng thu giữ tại căn nhà của Lê Tấn Phước một số lượng lớn sữa bột đã được sản xuất thành phẩm gồm: 1156 lon và hộp sữa các hiệu Pigo, Physogrow, Gina Milk, trong đó có nhiều lon đã hết hạn sử dụng.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Phước khai nhận hành nghề sản xuất buôn  bán sữa từ năm 2009. Phước thành lập công ty Phước Sinh Lộc tại địa chỉ số E8 đường DC17, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú và được Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM cấp phép. 
Căn nhà nhỏ nhưng chất đầy sửa bột "cao cấp" mà phải mất một thời gian theo dõi công an mới phát hiện 
Năm 2013, Phước mở thêm chi nhánh công ty tại ấp 2 xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh. Tuy nhiên, Phước không sản xuất sữa đúng quy định như đã đăng ký tại căn nhà này mà chuyển đến không số thuộc tổ 7, ấp 2A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh để làm chui. 
Phước hoạt động sản xuất sữa rất kín, thường xuyên có bảo vệ cảnh giới nghiêm ngặt và căn nhà chỉ mở một cửa hậu để tránh cơ quan công an phát hiện. Chính vì thế, phải mất một thời gian dài theo dõi, Công an huyện Bình Chánh mới đột kích thành công lò sản xuất sữa của Phước.

Những bao tải tinh bột được chủ lò sửa mua trôi nổi khắp nơi về trộn để sản xuất thành sữa bột  
 Theo lời khai của Phước, để sản xuất được các loại sữa bột với thương hiệu như trên, Phước mua đường hóa học, bột sữa, bột béo của công ty Phương Đông, rồi bỏ thêm 2-3 muỗng hương sữa rồi cho vào máy trộn đều. Sau đó, Phước cho nguyên liệu đã trộn vào lon đóng thành phẩm, dán các nhãn hiệu do Phước chuẩn bị sẵn. Xong xuôi, Phước lên mạng internet quảng cáo các loại sữa mình sản xuất rồi tuồn ra thị trường ở TP.HCM, các tỉnh miền Tây, miền Trung. 
Với hành vi sản xuất sửa chui như trên, trung bình mỗi tháng Phước sản xuất và bán khoảng 2 tấn sữa các loại. Ngoài ra, Phước còn nhái các loại hãng sữa khác để sản xuất cung cấp cho nhiều đối tượng khác nhau như người già, trẻ em, người gầy, tăng chiều cao, biếng ăn…
Theo cơ quan chức năng, loại sửa dỏm này có khả năng gây hại sức khỏe cho người sử dụng, nhất là người già và trẻ em 
Theo cơ quan chức năng, qua kiểm tra ban đầu, các bao nguyên liệu mà Phước dùng để sản xuất sữa có nguồn gốc từ Trung Quốc. Có khả năng sữa của Phước sản xuất không có giá trị dinh dưỡng như quảng cáo trên nhãn mác và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. 
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn