Đột kích 2: Mỹ nam trở lại phim hành động

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 13/06/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) – Ngoài những pha hành động đẹp mắt, Đột kích 2 còn hấp dẫn bởi sự trở lại của mỹ nam Iko Uwais.

(VTC News) – Ngoài những pha hành động đẹp mắt, Đột kích 2 còn hấp dẫn bởi sự trở lại của mỹ nam Iko Uwais.

Giữa bối cảnh Hollywood hàng năm đều đặn cho ra những bom tấn hành động đình đám thì những bộ phim đến từ điện ảnh các nước Đông Nam Á lép vế hơn hẳn và gần như không có sức cạnh tranh. Tuy nhiên, điều này không đúng với The Raid (Đột kích).

Điện ảnh Indonesia đã rất tự hào khi bom tấn của họ, The Raid: Redemption ra mắt năm 2011 được đánh giá cao trên IMDB. 102.070 người dùng đã bình chọn 7,6/10 điểm, điểm số ấn tượng cho một bộ phim được sản xuất bởi một quốc gia Đông Nam Á.

The Raid 2: Berandal còn làm được nhiều hơn thế. Ngay sau khi The Raid 2 ra rạp, người ta một lần nữa phải kinh ngạc trước những gì mà các đạo diễn, nhà làm phim và các diễn viên Indonesia đã làm được. Đã có 16.973 người dùng IMDB (tính tới thời điểm viết bài) bình chọn cho phần 2 này điểm số cực kỳ ấn tượng: 8,8/10.
đột kích
Được chấp bút bởi Gareth Evans -  đạo diễn kiêm biên kịch của cả 2 phần phim, The Raid 2 hứa hẹn sẽ mang lại sự thú vị cho những khán giả yêu thích các bộ phim hành động dữ dội. Những ai đã ngồi trong rạp suốt 150 phút hẳn không hề thất vọng khi được chứng kiến những màn võ thuật tuyệt đẹp.

Có lẽ đây cũng là cách thức không thể đẹp mắt hơn để quảng bá hình ảnh môn võ Pencat Silat của người Indonesia. Không những thế, những cảnh rượt đuổi, bắn nhau trên đường phố có thể khiến người xem lầm tưởng bộ phim này được xây dựng bởi các đạo diễn và diễn viên tài ba của Holywood.

Bộ phim rất hành công về mặt hình ảnh. Những màn đối kháng chân thực liên tục khiến khán giả thót tim và không muốn rời màn ảnh. Tuy nhiên, The Raid 2 khiến không ít người xem khó chịu vì… chẳng hiểu gì.

Muốn hiểu được The Raid 2, bạn phải từng xem The Raid 1. Việc bỏ lỡ Redemption sẽ khiến khán giả không hiểu được cảnh Andy bị hạ sát trên cánh đồng. Nếu xem phần 1, khán giả mới biết đó là hành động trả thù cho sự phản bội lại tổ chức tội phạm để cứu người em trai Yuda trong phần 1.

Trong phần 2 này, Yuda nhận nhiệm vụ khó khăn. Đó là phải xâm nhập vào một trong hai tổ chức tội phạm lớn Bangun và Goto để tìm ra manh mối về những sỹ quan cảnh sát biến chất trong bộ máy chính quyền thành phố và cũng chính là để bảo vệ sự bình yên cho gia đình của anh.

Để có thể lọt vào hàng ngũ của bọn tội phạm, Yuda phải rời xa gia đình, sống với một bản lý lịch mới và chấp nhận… vào tù. Thời gian trong tù không phải vài ba tháng như anh đã tưởng mà là hai năm, nhưng nó không hề vô ích.

Mạch chính này của phim đã mở ra hàng loạt các diễn biến gay cấn nhưng nó cũng để lộ ra một điểm yếu. Tình tiết phim có phần hơi thiếu chặt chẽ khi một tổ chức tội phạm lớn được lãnh đạo hơn 30 năm bởi trùm tội phạm Bangun đã không giám sát Yuda từng chặt chẽ để anh vẫn có thể liên lạc với tổ chức cảnh sát ngầm.

Tuy nhiên khi xem tới cuối tập phim, sự khó hiểu này dần được gỡ bỏ bởi nhân vật Eka, vốn xuất thân là một cảnh sát ngầm khác nhưng bị đánh giá là đã biến chất và phản bội lại tổ chức.

Những mối quan hệ ngầm, những nút thắt tới cuối phim mới được gỡ khiến cho The Raid 2 vẫn là bộ phim đáng xem trong mùa hè này dù vẫn có một vài 'hạt sạn'. Và bộ phim hấp dẫn hơn với sự trở lại của mỹ nam Iko Uwais, người thủ vai cảnh sát Rama.

Bích Vân
Bình luận
vtcnews.vn