'Đốt' 8.000 tỷ, đại gia Anh sắm được sao gì?

Thể thaoThứ Tư, 04/09/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Tiếp tục là giải đấu bạo chi nhất tại châu Âu, Premier League mùa hè này sở hữu những tân binh mà đại gia nào cũng phải thèm muốn

(VTC News) – Tiếp tục là giải đấu bạo chi nhất trong số những giải đấu hàng đầu châu Âu, Premier League mùa hè này sở hữu những tân binh mà đại gia nào cũng phải thèm muốn.


Dựa trên đội hình 4-2-3-1 đang rất được ưa chuộng tại Premier League hiện nay, hãy cùng xem đội hình tân binh của giải Ngoại hạng đáng sợ đến mức nào.
Vừa chuyển đến Liverpool, Mignolet đã để lại dấu ấn 

Thủ môn Simon Mignolet (Liverpool) – 9 triệu bảng
Được tin tưởng tuyệt đối, Mignolet nhanh chóng khẳng định tài năng bằng pha cản phá xuất thần ngay trận khai mạc Premier League trên chấm 11m, giúp Liverpool giành trọn vẹn 3 điểm trước Stoke. Kể từ đó đến nay, cựu thủ thành của Sunderland tiếp tục chứng tỏ The Kop đã hoàn toàn đúng đắn khi bỏ ra 9 triệu bảng rước anh về.
Trung vệ Tiago Ilori (Liverpool) – 8 triệu bảng
Là một trong số những cái tên cuối cùng cập bến Anfield mùa hè này nhưng không vì thế mà tài năng của Ilori bị đánh giá thấp. Trái lại, cựu cầu thủ của Sporting được đánh giá rất cao ở khả năng phán đoán tình huống và mạnh mẽ trong những pha tranh chấp. Mức giá 8 triệu bảng mà Lữ đoàn đỏ bỏ ra được xem là hời so với tài năng của Ilori.
Trung vệ Dejan Lovren (Southampton) – 8.5 triệu bảng
Không nằm trong nhóm đại gia nhưng Southampton vẫn duyệt chi 8.5 triệu bảng để mang về một trụ cột của Lyon - trung vệ Lovren. Sự đa năng của anh có lẽ đã thuyết phục được ông thầy khó tính Pochettino.
Hậu vệ trái: Mamadou Sakho (Liverpool) – 14.5 triệu bảng
Từng được coi là biểu tượng mới của PSG nhưng sự chi tiêu của các ông chủ Ả Rập khiến ngôi sao trẻ người Pháp buộc phải bán xới sang Liverpool, nơi Brendan Rodgers đã mạnh tay chi ra 14.5 triệu bảng để mang về một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất nước Pháp.
Hậu vệ phải Steven Caulker (Cardiff) - 8 triệu bảng
Là một tài năng hiếm hoi của bóng đá Anh vào lúc này nhưng Caulker không thể dụng được võ tại Tottenham khi mà Gà trống có quá nhiều tiền từ việc bán Gareth Bale. Kết quả, sao mai xứ sương mù đã phải lặn lội sang tận xứ Wales để đầu quân cho tân binh Cardiff với giá 8 triệu bảng.
Fellaini sẽ phải chứng tỏ rất nhiều để không phụ lòng thầy Moyes 

Tiền vệ trụ: Marouane Fellaini (MU) – 27.5 triệu bảng
Từng là mục tiêu của cả Arsenal nhưng thái độ lừng khừng của cả Pháo thủ lẫn Quỷ đỏ khiến ngôi sao người Bỉ phải chờ tới những phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mới biết được đâu là đội bóng mới của anh.
Tiền vệ trụ: Fernandinho (Man City) – 34 triệu bảng
Thi đấu cực nổi trong màu áo Shakhtar Donetsk vài mùa vừa qua, Fernandinho đã nhanh chóng cập bến Etihad ngay từ đầu hè với mức giá kỷ lục 34 triệu bảng.
Tiền vệ công: Mesut Oezil (Arsenal) – 42.5 triệu bảng
Phá kỷ lục thế giới để chiêu mộ Gareth Bale, Real Madrid lập tức nghĩ tới phương án cắt lỗ bằng cách để nhạc trưởng người Đức tới Arsenal. Tất nhiên, để có được một trong những tiền vệ dẫn dắt xuất sắc bậc nhất thế giới, Pháo thủ cũng phải phá luôn kỷ lục của họ khi bỏ ra tới 42.5 triệu bảng cùng 140.000 bảng cho mỗi tuần lương của Oezil.
mesut ozil gia nhập arsenal
Oezil chính là bản hợp đồng lớn nhất và bất ngờ nhất mùa hè này 

Tiền vệ công: Willian (Chelsea) – 30 triệu bảng
Không phải đội bóng theo đuổi Willian sát sao nhất, nhưng mối quan hệ mật thiết giữa ông chủ Roman Abramovich đã giúp Chelsea nẫng tay trên Tottenham trong thương vụ này. Dù vậy, mức giá mà The Blues phải trả cũng không hề rẻ: 30 triệu bảng.
Tiền vệ công: Erik Lamela (Tottenham) – 26 triệu bảng
Chơi nổi bật tại Serie A mùa trước, Erik Lamela đã kiếm được 1 vé thông hành tới Premier League. Dù vậy, AS Roma của anh cũng vớ bẫm khi kiếm được 26 triệu bảng từ Tottenham, và có thể thêm 4 triệu nữa tùy thuộc vào thành tích thi đấu của chính sao trẻ này.
Tiền đạo: Roberto Soldado (Tottenham) – 26 triệu bảng
Gần như chắc chắn sẽ bán được Gareth Bale cho Real Madrid nên đội bóng của Daniel Levy thoải mái vung tiền trên thị trường chuyển nhượng, mà việc bỏ ra 26 triệu bảng – số tiền đúng bằng điều khoản giải phóng hợp đồng của chân sút này là một minh chứng rõ nét.
Với tổng số tiền đầu tư cho 11 cái tên trên là 234 triệu bảng (xấp xỉ 8000 tỷ VNĐ) có thể thấy mức độ chịu chơi của Premier League lớn đến như thế nào.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn