Dortmund kỳ vọng sớm mở học viện tại Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 09/03/2016 02:01:00 +07:00

(VTC News) - Giám đốc thương mại CLB Borussia Dortmund Carsten Cramer chia sẻ nhiều điều thú vị trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam vừa qua.

(VTC News) - Giám đốc thương mại CLB Borussia Dortmund Carsten Cramer chia sẻ nhiều điều thú vị trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam vừa qua.
"Chúng tôi đang phát triển một chiến lược mang tính toàn cầu. Và khu vực Đông Nam Á được ưu tiên hàng đầu sau quá trình bàn bạc cũng như tìm hiểu của CLB. Hai năm trước, CLB Dortmund đã có văn phòng đại diện tại Singapore, tôi hy vọng rằng trong thời gian tới đội bóng sẽ có mặt rộng rãi hơn ở các nước lân cận.
Chúng tôi cũng biết rằng người dân các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, hay Malaysia rất mê bóng đá. Việc có hơn 100.000 người đang sinh sống và học tập tại Đức cũng là một thuận lợi để CLB Dortmund chọn Việt Nam làm điểm đến trong tương lai. Việt Nam là quốc gia được nhiều người Đức biết tới, hơn nữa có nhiều người Việt Nam sinh sống tại đây, khoảng hơn 100.000 người", ông Carsten Cramer nói.
 Ông Carsten Cramer đánh giá cao tiềm năng của cầu thủ Việt Nam.
Về những dự án trong tương lai tại đất nước hình chữ S, ông Carsten Cramer cũng chia sẻ mong muốn của đội bóng đến từ Đức là sẽ sớm có học viện tại đây.
 
"Chúng tôi rất vui mừng khi đối tác bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài. Đại diện CLB cùng huyền thoại Karl Heinz Reidle đã có những trải nghiệm rất tuyệt vời khi đến Việt Nam theo lời mời của 1 trung tâm đào tạo bóng đá. Đại diện 2 bên cũng đã có nhiều buổi tiếp xúc về đẩy mạnh hợp tác, hướng đến mục tiêu đối tác chiến lược và lâu dài. Chúng tôi tự tin về việc hợp tác này.
Tôi đã tham quan cơ sở vật chất của trung tâm đó. Phải nói là mọi thứ rất tuyệt với sự đầu tư bài bản và chắc chắn. Họ không vội đầu tư ồ ạt như cách Trung Quốc đang làm. Thay vào đó, họ hướng tới sự ổn định lâu dài. Họ có định hướng rõ ràng và tham vọng lớn. Tôi tin rằng CLB Viettel, đối tác của chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu của mình.
Hiện tại, mọi thứ đang dừng lại ở mức đàm phán. Tôi đặt kỳ vọng cao về việc hợp tác thành công. Tất nhiên, để ấn định thời gian cụ thể là rất khó. Nhưng tôi hy vọng, 1 đến 2 năm tới, học viện của Dortmund sẽ được ra mắt tại Việt Nam".
Dortmund ấn tượng với cơ sở vật chất của trung tâm đào tạo bóng đá Viettel.
Trước băn khoăn về sự khác biệt về văn hóa và con người của 2 nước, đại diện CLB Dortmund thừa nhận đó là một vấn đề cần giải quyết.

Tuy nhiên vị Giám đốc thương mại này cũng bày tỏ quan điểm: "Rõ ràng là mỗi đất nước đều có những đặc thù khác nhau và chắc chắn rằng các HLV của chúng tôi không thể áp dụng một cách máy móc triết lý bóng đá của người Đức để bắt các cầu thủ trẻ Việt Nam thực hiện theo.

Sự dập khuôn sẽ không mang lại điều tích cực. Tôi nhận thấy có nhiều sự tương đồng giữa triết lý của 2 đội bóng. Điều dễ dàng nhận thấy chính là tư duy hướng đến việc đào tạo trẻ, tạo nền móng vững chắc cho tương lai".
Trước câu hỏi liệu CLB Dortmund có đến Việt Nam du đấu trong một vài năm tới, ông Carsten Cramer nói: "Đến Việt Nam, đó là điều trong tương lai. Tuy nhiên tôi không thể hứa trước điều gì bởi việc này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tôi chỉ có thể nói rằng Việt Nam là thị trường hấp dẫn với Dortmund".


Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn