'Đốp chát’ với chủ tịch tỉnh, giám đốc sở bị đề nghị kiểm điểm

Thời sựThứ Bảy, 03/01/2015 09:07:00 +07:00

“Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu ông Hoàng Trọng Kim - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng nghiêm túc kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật (nếu có).

“Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu ông Hoàng Trọng Kim - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng nghiêm túc kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật (nếu có).

Gửi bản kiểm điểm đến chủ tịch tỉnh và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh”. Công văn hỏa tốc ngày 26/12/2014 của Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết như trên.

Ông Kim bị yêu cầu kiểm điểm vì bị cho là có thái độ, lời lẽ thiếu tôn trọng chủ tịch tỉnh.

Có sự việc trên là do trong sáng 25-12-2014, UBND tỉnh Nghệ An nghe và cho ý kiến về các nội dung còn lại của phiên họp thường kỳ tháng 12, trong đó có nội dung quy hoạch các khu chức năng thuộc vùng bắc Nghệ An gắn với cùng Nam Thanh (phía nam tỉnh Thanh Hóa) - Bắc Nghệ (phía bắc tỉnh Nghệ An) gắn với vùng Nam Nghệ (phía nam tỉnh Nghệ An), Bắc Hà (phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh).

Sau khi ông Kim, đại diện chủ đề án trình bày nội dung, ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì phiên họp, gợi ý và đặt vấn đề để các đại biểu phát biểu ý kiến. Ông Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đăng ký và được mời phát biểu trước. Khi ông Điền đang phát biểu, ông Kim đã có những ý kiến chen ngang. Mặc dù chủ trì phiên họp đã nhắc nhở nhưng ông Kim vẫn không chấp hành và tiếp tục có ý kiến chen ngang.

Sau khi ông Đường yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cung cấp văn bản về chương trình công tác thì ông Kim đã có những thái độ, lời lẽ thiếu tôn trọng đối với chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đối với người chủ trì phiên họp khiến một số đại biểu dự họp bất bình.


kiểm điểm, chủ tịch tỉnh, giám đốc sở, Nghệ An, Tủy ủy viên, đốp chát
 

 “Việc làm của ông Kim đã thể hiện sự thiếu tôn trọng người chủ trì phiên họp UBND tỉnh, thiếu tính gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, lãnh đạo” - công văn nêu.

Chiều 2/1, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Kim cho biết đã gửi bản tự kiểm điểm cho chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và tự phê bình bản thân.

“Đúng là trong tranh luận công việc có “đốp chát”, bức xúc thốt ra mấy câu chứ không thóa mạ chủ tịch UBND tỉnh. Tôi cũng rút kinh nghiệm là khi trao đổi, tranh luận cần kiềm chế”. Ông Kim cũng không tiết lộ đã thốt ra những câu gì.

Được biết cho đến chiều 2/1, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chưa đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Kim.
Video Lật xe ở Nghệ An


Theo PL TPHCM
Bình luận
vtcnews.vn