Đốp chát Nguyễn Ánh 9, Mr Đàm bị phản đối dữ dội

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 26/08/2013 01:01:00 +07:00

(VTC News) - Đốp chát lại Nguyễn Ánh 9 trên trang cá nhân, Mr Đàm bị dư luận phản đối dữ dội, không ít người cho rằng Đàm Vĩnh Hưng hỗn hào và cao ngạo.

(VTC News) - Sau những lời nhận xét thẳng thắn của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9, Mr Đàm đã ‘đốp chát’ lại người nghệ sỹ già bằng một bức thư dài trên trang cá nhân, tuy nhiên hành động này của người luôn vỗ ngực tự xưng ông hoàng nhạc Việt đã bị dư luận phản đối dữ dội.

Sau bài viết 'Bị Nguyễn Ánh 9 chê, Đàm Vĩnh Hưng lại giở trò đốp chát', rất nhiều độc giả đã gửi những bình luận bày tỏ sự tức giận với Mr Đàm về việc đăng tải bức thư với những lời lẽ thể hiện sự kiêu ngạo, thiếu tôn trọng một nghệ sỹ gạo cội như Nguyễn Ánh 9, phần đông ý kiến cho rằng những nhận xét của Nguyễn Ánh 9 là hoàn toàn chính xác, và hành động của Đàm Vĩnh Hưng là không thể chấp nhận được.

nguyễn ánh 9
Đốp chát lại Nguyễn Ánh 9, Mr Đàm bị phản đối dữ dội 
Độc giả Ngọc Hùng ([email protected]), một người rất tâm huyết với những vấn đề mà nền âm nhạc đương đại nước nhà đang gặp phải đã có những lời phân tích rất hợp tình hợp lý, theo độc giả này thì Đàm Vĩnh Hưng nên im lặng và có đôi lời tâm sự riêng với nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 thì hay hơn chứ đừng la lối trên mạng như thế này, chỉ mất uy tín thêm mà thôi.

Với bất cứ lý do gì như do fan bức xúc mà Hưng phải ‘nổ’ thì chính Hưng đã mắc bẫy rồi. Hãy biết im lặng và dừng đúng lúc. Hưng hãy xử sự và thể hiện mình là người có tri thức và  biết lắng nghe, luôn luôn cầu tiến. Đừng vì cái danh xưng ‘ông hoàng’ mà ảo tưởng về mình.

Cổ nhân có câu ‘học, học nữa, học mãi’ luôn luôn đúng với mọi thế hệ và mọi lứa tuổi. Hãy đến gặp riêng nhạc sỹ mà tâm sự đi, đừng tùm lum trên báo nữa.

'Thực sự tôi chưa bao giờ nghe một bài hát nào mà Đàm Vĩnh Hưng hát nhưng cũng thấy mến Đàm Vĩnh Hưng vì đọc báo mới biết những chiêu trò mà Đàm Vĩnh Hưng đầu tư, cống hiến trên sân khấu..., vì đó mới thực sự là Đàm Vĩnh Hưng, là người rất chịu khó học hỏi tìm tòi và sáng tạo, nhưng chỉ thế thôi chưa đủ đâu Đàm Vĩnh Hưng ạ!'

Độc giả Vũ Huy Quang cũng bình luận: Tôi là một người không có chuyên môn về âm nhạc và cũng không rành về thị trường âm nhạc Việt Nam nhưng tôi rất thích nghe nhạc. Còn riêng giọng của Đàm Vĩnh Hưng hát (cho dù nhạc của ai cũng vậy) thì tôi không bao giờ nghe nên tôi chẳng biết cậu ta hát hay hay là dở.

Còn về nhận xét của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9, theo tôi thì Đàm Vĩnh Hưng đã đưa ra những lời lẽ đối với một người đáng tuổi Cha, Chú mình như vậy thì thật không thể chấp nhận được.

Đúng ra Đàm Vĩnh Hưng phải trực tiếp gặp chú để hỏi xem đầu đuôi câu chuyện như thế nào, phải biết được đúng bản chất của vấn đề và trao đổi với chú một cách cởi mở và chân tình tiếp thu những gì mà chú nhận định và học hỏi từ chú.

Tuyệt đối không nên đưa nên trang cá nhân để phê phán một người như chú 9. Lại dùng những từ ngữ quá tự cao, tự đại và xúc phạm một người lớn tuổi. Vài lời góp ý mong rằng Đàm Vĩnh Hưng biết hối hận mà tới trực tiếp gặp chú 9 để xin lỗi chú cho phải đạo.

Gay gắt hơn, có rất nhiều ý kiến cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đã quá hỗn hào và cao ngạo khi không tiếp nhận những lời nhận xét của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9, độc giả Vương Ly ([email protected]) thẳng thắn:

Đàm Vĩnh Hưng quá hỗn hào và cao ngạo, anh ta là người chỉ biết và quen tiếp nhận lời khen và luôn nhắm mắt ngủ vủi trong ánh hào quang cùng những lời khen xu nịnh sáo rỗng, vì vậy anh ta không chịu được lời phê bình của người khác dù họ đáng tuổi Cha, Chú, Anh, Chị. Anh ta là ai mà đòi từ mặt người, người kia…

Hành động của Mr Đàm còn bị độc giả Đức Huỳnh ([email protected]) đánh giá là lời đối đáp của đứa con nít: Tôi cứ nghĩ rằng sau khi nghe Nguyễn Ánh 9 nhận xét các ca sỹ phải ngồi mà suy nghĩ lại, không ngờ Đàm Vĩnh Hưng lại đối đáp như ‘đứa con nít’, lại còn đem khán giả, giải thưởng ra hù doạ. Và Đàm Vĩnh Hưng không xứng đáng để được nể trọng.

Nhiều độc giả còn cho biết, mỗi lần nghe Đàm Vĩnh Hưng hát là họ chuyển kênh.

Trong bức thư trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng có lấy những giải thưởng mà anh đạt được ra làm bằng chứng cho tài năng và sự cống hiến của mình, độc giả Minh Minh đã phân tích rằng:

Những phần thưởng (có Hội đồng nghệ thuật hẳn hoi) mà họ nhận được là giá trị nhất thời và phải phù hợp với xu hướng và thị hiếu âm nhạc mà người đánh giá trong cuộc phải nhập cuộc mà vote cho nó. Nhưng thử nghĩ kỹ lại xem những giải thưởng như thế sau này cộng lại có được ‘giải thưởng Hồ Chí Minh’ không??. Hãy tỉnh ngộ lại đi các bạn !

Đàm không phải đi lên từ giọng hát, cái này thì chắc chắn rồi. Bác Nguyễn Ánh 9 theo như Đàm nói thì rất đúng vì bình thường, xã giao bác ấy xem Đàm như một người thân, người bạn, đàn cho Đàm hát... còn phê bình nghệ thuật thì là chuyện khác... chứng tỏ bác Nguyễn Ánh 9 dù lớn tuổi nhưng vẫn sống hoà đồng không kênh kiệu...

Tốt nhất Đàm nên nhìn nhận sự thật và nhập tâm nhiều hơn... Đàm có thể là ông hoàng gì đó chứ không phải 'Nhạc Việt'...

An My

Bình luận
vtcnews.vn