Hãy ủng hộ chúng tôi !

Thưa quý độc giả,
Báo điện tử VTC News mong nhận được sự ủng hộ của quý bạn đọc để có điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung cũng như hình thức, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả luôn đồng hành, ủng hộ tờ báo phát triển. Mong nhận được sự ủng hộ của quý vị qua hình thức:

Ủng hộ qua eBanking

  • vtc.vn

    Báo điện tử VTC News

Đóng
  • Zalo

Dòng tự bạch 200 chữ về cuộc đời Khải Silk có gì đặc biệt?

Kinh tế Thứ Sáu, 27/10/2017 07:24:00 +07:00

Dòng tự bạch về cuộc đời mình, doanh nhân Hoàng Khải (Khải Silk) tự điểm lại những dấu mốc trong kinh doanh của mình, nhưng có lẽ ông sẽ phải thêm vào đó dòng thông tin đáng buồn về lụa tơ tằm “made in China” Khai Silk.

Trên trang Facebook cá nhân của mình, doanh nhân Hoàng Khải (Khải Silk), chủ chuỗi cửa hàng lụa tơ tằm mang thương hiệu Khai Silk công bố thành tựu con đường làm giàu hơn 32 năm của mình, được tóm gọn vỏn vẹn không đầy 200 chữ.

Cụ thể: “22 tuổi mở cửa hàng Khai Silk đầu tiên và tốt nghiệp nhạc viện Hà Nội.

28 tuổi mở 19 cửa hàng Khai Silk tại các khách sạn 5 sao tại Hà Nội và 1 nhà hàng Khai Brother.

hoanghai-khaisilk-1458832080841-1508731975299-18-0-424-650-crop-1508731979345-1508735210448

Ông Hoàng Khải thừa nhận Khaisilk bán lụa tơ tằm Trung Quốc khiến dư luận dậy sóng. 

32 tuổi khai trương 1 resort 4 sao đầu tiên tại Hội An và biết 4 ngoại ngữ.

38 tuổi mở Khai Silk khắp Việt Nam trên những con đường nổi tiếng như Đồng Khởi, Hàng Gai và trong những khách sạn sang trọng bậc nhất như Intercontinental Peninsula Da Nang hay như JW Marriott Phú Quốc và khai trương những nhà hàng cao cấp nhất tại Sài Gòn (10 cái).

45 tuổi bắt đầu xây dựng trung tâm thương mại SaiGon Paragon với hơn 25.000 m2.

50 tuổi xây dựng khách sạn lâu đài Tajmasago nổi tiếng.

54 tuổi sẽ xây dựng tòa cao ốc THE KHAI với 20.000 m2, 1 khách sạn KHAISAN 179 phòng tại Cam Ranh và đã mở thành công chuỗi phở "Ông Khải " vào khoảng 100 tiệm (trong 2 năm)”.

Mới đây, ông Hoàng Khải dính vào bê bối bán lụa Trung Quốc nhưng dán mác Việt Nam. Theo đó, công ty Cổ phần Tiếp thị và Truyền thông Vinacom đã đặt mua của cửa hàng Khaisilk 13 Hàng Gai lô hàng 60 chiếc khăn tay lụa, có đơn giá 644.000vnđ/1 khăn.

Khi nhận lô hàng 60 chiếc khăn và tiến hành kiểm tra hàng trước khi mang gửi tặng những đối tác chị Hồng Phương cùng một số nhân viên, Công ty Vinacom bỗng phát hiện một chiếc khăn có đính kèm cả hai mác "Made in Viet Nam" và "Made in China".

Video: Lật tẩy chiêu lừa đảo của doanh nhân

Chị Hồng Phương nhắc nhân viên kiểm tra lại 59 chiếc khăn còn lại thì nhận thấy cả 59 chiếc đều có dấu hiệu bị cắt mác, với những đuôi mác vẫn còn dính lại trên chiếc khăn. 

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, một đại diện của cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai - nơi bán lô hàng trên, khẳng định chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm.

Sau đó, ông Hoàng Khải đã chính thức thừa nhận bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc.

Giải thích về việc này, ông Hoàng cho biết, giữa những năm 90 của thế kỷ trước, khi ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái, doanh nghiệp không thể tìm đủ nguồn hàng phù hợp với chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng ở các làng nghề trong nước nên ông sang Trung Quốc tìm nguồn hàng nhập về bán. 

Ông cho biết thêm, hiện nay nguồn tơ lụa trong hệ thống của Khảisilk 50% nhập từ các làng nghề nổi tiếng của Việt Nam, còn 50% nhập khẩu.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Giang Thanh
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin