Đông Triều lập siêu phẩm giúp HAGL 'thoát chết' phút chót

Thể thaoChủ Nhật, 03/05/2015 07:11:00 +07:00

Pha đá phạt tuyệt đẹp của Đông Triều ở phút 90 vào lưới đội bóng quê nhà QNK Quảng Nam đã cứu HAGL 'thoát chết' trên sân nhà Pleiku.

(VTC News) - Pha đá phạt tuyệt đẹp của Đông Triều ở phút 90 vào lưới đội bóng quê nhà QNK Quảng Nam đã cứu HAGL 'thoát chết' trên sân nhà Pleiku.

HAGL bước vào trận đấu với QNK Quảng Nam bằng quyết tâm giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Đặc biệt khi đội bóng phố  Núi ra sân với 3 tân binh vừa được bổ sung là trung vệ Franklin, Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Sanogo Moussa.
Bộ đôi ngoại binh sớm phát huy giá trị của mình khi cùng nhau phối hợp tạo nên bàn mở tỷ số cho HAGL ở phút 20. Franklin là người tung ra đường chuyền vượt tuyến để Sanogo băng xuống, vượt qua sự đeo bám của hàng thủ đội khách, kết thúc lạnh lùng vào góc xa khung thành QNK Quảng Nam.
Tuy nhiên, niềm vui của HAGL ngắn chẳng tày gang khi ở phút 32, trong một tình huống tương tự, đội bóng xứ Quảng đã có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Người ghi bàn là Patiyo. 
Chưa dừng lại ở đó, cũng chính Patiyo có một pha thoát xuống và thoải mái bật cao đánh đầu hiểm góc vào góc xa khung thành Minh Nhựt, đưa QNK Quảng Nam vượt lên dẫn trước 2-1 ngay khi hiệp 1 chỉ còn 1 phút.
Đông Triều giúp HAGL thoát thua vào phút chót (Ảnh: Zing.vn) 
Sang hiệp 2, HAGL dồn quân lên tấn công, trong khi QNK Quảng Nam chủ động lùi sâu phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số. Đáng ra thì chiến thuật của HLV Hoàng Văn Phúc đã thành công khi họ khiến HAGL chơi rất bế tắc và không có nhiều cơ hội ghi bàn.
Thế nhưng vào phút 90, tức là khoảng 3 phút sau khi được tung vào sân đá trung vệ, cầu thủ quê Đại Lộc, Quảng Nam là Trần Hữu Đông Triều bên phía HAGL đã làm tung lưới đội bóng quê nhà bằng một pha sút phạt hàng rào tuyệt đẹp!
Giành lại 1 điểm khó nhọc trên sân nhà, HAGL tiếp tục ngụp lặn ở nhóm cuối bảng trong khi tình cảnh của QNK Quảng Nam cũng chẳng khá hơn khi hơn HAGL đúng 1 điểm.
Clip trận đấu
thethao/2015/05/04/HAGL-2-2-QNK-Qung-Nam-Full-1430683292.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
XEM DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU
90+4': HẾT GIỜ!

90': VÀO... VÀO... VÀO... Đông Triều lập siêu phẩm đá phạt. Một pha kết thúc như búa bổ vào góc cao khung thành QNK Quảng Nam.

86': BÓNG TRÚNG XÀ NGANG! Văn Thanh của HAGL bất ngờ đưa ra một cú vô lê với lực rất căng ở một góc không thuận lợi. Tiếc là bóng trúng xà ngang, bật ra ngoài!

83': KHÔNG VÀO! Công Phượng đi bóng hút hàng thủ QNK Quảng Nam trước khi chuyền bóng cho Franklin băng xuống dứt điểm bằng chân trái. Cú đá khá mạnh nhưng không đánh bại được thủ thành Xuân Nam của đội khách.

81': Đông Triều vào sân thay cho Văn Toàn. Sự thay đổi cuối cùng bên phía HAGL ở trận này. Khi Đông Triều vào sân, anh đá trung vệ và đẩy Franklin lên đá tiền đạo.

80': KHÔNG ĐƯỢC! Nỗ lực đi bóng của Văn Toàn được kết thúc bằng một pha sút bóng quá nhẹ!

77': BÓNG TRÚNG XÀ NGANG. Thanh Trung xử lý bóng kỹ thuật trước vạch 16m50 rồi tung ra một pha cứa lòng. Bóng chạm tay thủ thành Minh Nhựt trước khi bật xà ngang ra ngoài.

75': QNK Quảng Nam vẫn đang phòng ngự số đông để bảo toàn tỷ số. Trong khi đó, HAGL vẫn chưa có phương án tiếp cận khung thành đội khách một cách tốt hơn.

70': Tân binh Sanogo của HAGL gặp chấn thương phải nhường chỗ cho tiền vệ Trần Minh Vương.

66': HAGL đang gặp bế tắc trong lối chơi và HLV Graechen đã quyết định có những thay đổi. Lê Văn Sơn rời sân, nhường chỗ cho Văn Thanh.

58': VẪN KHÔNG VÀO! Thanh Tùng tận dụng sai lầm của trung vệ QNK Quảng Nam thoát xuống đối mặt với thủ thành đội khách. Tiếc là anh không thể đánh bại thủ môn Xuân Nam khi thủ thành này băng ra khép góc.

55': KHÔNG VÀO! Phan Thanh Hậu vừa tung ra một cú sút xa bằng chân trái. Bóng đi chệch khung thành đội khách.

46': KHÔNG VÀO! Pha dứt điểm của Công Phượng đã không đánh bại được thủ thành của đội khách. Trước đó, Công Phượng đã có tình huống phối hợp 1-2 đẹp mắt với Văn Toàn.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU!

45+1': HẾT HIỆP 1

45': Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

44': VÀO... VÀO... VÀO... Patiyo nâng tỷ số lên 2-1 cho QNK Quảng Nam sau một pha bật cao đánh đầu hiểm hóc.  Ở tình huống này, tân binh Franklin đã không theo sát tiền đạo của đội bóng xứ Quảng.

40': HAGL vẫn đang kiểm soát thế trận nhưng khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội khách.

32': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số đã được quân bình cho QNK Quảng Nam. Người ghi bàn là Patiyo với một pha băng xuống kết thúc quyết đoán trong vòng cấm HAGL.

28': RẤT NGUY HIỂM! Thủ thành Minh Nhựt vừa băng ra không chính xác sau tình huống đá phạt góc của QNK Quảng Nam. Rất may bóng đá trôi ngang qua khung thành HAGL mà không cái đầu nào chạm bóng.
23': KHÔNG VÀO!!! Văn Toàn đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật bên cánh phải rồi chuyền ra tuyến hai cho Tuấn Anh băng vào dứt điểm. Ở thế khá trống trải, tiền vệ đội trưởng của HAGL lại đệm bóng đi vọt xà.
20': VÀO... VÀO... VÀO... Sanogo -tân binh của HAGL vừa mở tỷ số với một cú sút chéo góc rất lạnh lùng. Trước đó, một tân binh khác của Gỗ là trung vệ Franklin đã có một đường chuyền dài vượt tuyến cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà băng xuống ghi bàn.
10': KHÔNG VÀO!!!! Sanogo vừa kết thúc chệch cột dọc đầy đáng tiếc. Suýt chút nữa thì tân binh của HAGL mở tỷ số cho đội chủ nhà.

5': HAGL tung vào sân cả 3 tân binh, trong đó có 2 ngoại binh là tiền đạo Moussa Sanogo (cựu tiền đạo của V.Ninh Bình và trung vệ Franklin.

17H TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. QNK giao bóng trước.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn