Đồng phục Olympic Trung Quốc giống 'cà chua và trứng rán'

Thể thaoThứ Năm, 02/06/2016 21:32:00 +07:00

Trung Quốc vừa tung ra đồng phục Olympic 2016 mang màu sắc mà cư dân mạng mô tả là giống “cà chua và trứng rán”.

Đội tuyển Trung Quốc lên đường đến Olympic Rio năm nay sẽ mang đồng phục mà nhiều cư dân mạng Trung Quốc ví như "trứng xào cà chua". Đây không phải là bình luận chê bai lần đầu tiên.

Nhiều năm qua, Trung Quốc luôn sử dụng hai màu đỏ và vàng cho đồng phục của đội tuyển. Việc này đã nhận nhiều bình luận chê bai. "Lại là "trứng xào cà chua"" - tờ báo People's Daily đăng trên Tweeter.

"Tại sao lúc nào cũng là màu "trứng xào cà chua", không thể sử dụng màu khác sao? Màu này xấu quá" - một người dùng Weibo @zhuzhuzhuzhurou bình luận.

Hình ảnh đồng phục đội tuyển Trung Quốc được đăng tải trên Tweeter tờ báo People’s Daily. Ảnh: CNN

Người dùng @woshiyamiedie cũng cho rằng bộ trang phục này quá Tây. "Chúng ta không có phong cách riêng sao? Dù đó là màu cờ quốc gia nhưng cũng nên sử dụng sáng tạo hơn".

Bộ đồng phục bao gồm áo khoác đỏ, sơ mi trắng và cà vạt hoa văn cho vận động viên nam. Các vận động viên nữ sẽ mang áo khoác vàng, sơ mi và váy trắng.

Các quốc gia khác cũng đã công bố đồng phục đội tuyển nước mình cho Thế vận hội sắp tới. Các bác sĩ phải giục Tổ chức Y tế Thế giới WHO kêu gọi các nước hoãn công bố đồng phục vì lo ngại virus Zika sẽ lây lan.

 Hàn Quốc ra mắt đồng phục vào ngày 27-4 ở Seoul. Ảnh: CNN

 Đồng phục đội tuyển Úc được công bố ở Sydney vào tháng 3-2016. Ảnh: CNN

Hàn Quốc đã chuẩn bị đồng phục Olympic mới với thuốc chống muỗi để giảm nguy cơ lây nhiễm Zika. Các nhà thiết kế đồng phục Úc cũng đã chọn áo khoác ngoài có đính tên của người nhận huy chương vàng trước đây.

Đức vẫn chọn cho trang phục như bình thường.  Đối với đội tuyển nước Anh, các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ quốc huy Anh để tạo ra "thiết kế truyền thống pha lẫn sự hiện đại của thế kỷ XIX".

Đội tuyển Mỹ đã chuẩn bị chu đáo đồng phục của thương hiệu Polo Ralph Lauren ở Mỹ, để tránh những phản ứng dữ dội như năm 2012 khi sản xuất tại Trung Quốc. Tây Ban Nha thì kết hợp nhẹ nhàng hai màu đỏ và xanh.

Đồng phục của Đức cho Rio 2016. Ảnh: CNN

Tây Ban Nha đã bỏ màu vàng và thay bằng màu đỏ và xanh. Ảnh: CNN 

Trong khi đó, Trung Quốc vẫn trung thành với màu cờ quốc gia. Người thiết kế đồng phục cho đội tuyển Trung Quốc, Ye Chaoying trả lời hãng tin Xinhua rằng "Chúng tôi hy vọng các vận động viên sẽ cảm thấy như đang mang trên mình lá cờ tổ quốc" khi họ bước vào sân vận động ở Rio vào tháng 8.

Doanh nghiệp gia đình của Chaoying, Tập đoàn Hengyuanxiang là nhà tài trợ trang phục cho các vận động viên Trung Quốc kể từ Olympic Bắc Kinh 2008. Ông đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều với thiết kế táo bạo của mình khi tự nhận mình là "người sáng lập đồng phục "trứng xào cà chua".

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn