Đông Nhi: 'Tôi chưa bao giờ để sự nghiệp mình bị chững lại'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 29/09/2016 07:12:00 +07:00

Chuẩn bị làm liveshow đầu tiên sau 8 năm ca hát, Đông Nhi là một cái tên bảo chứng về sự siêng năng, chăm chỉ sẽ có được thành công.

Khi hỏi về Đông Nhi, điều gây ấn tượng với không ít người chính là sự hiền lành, sự nghiệp sạch scandal và có một cuộc sống không thể “viên mãn” hơn: tình yêu đẹp – sự nghiệp đỉnh cao – là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhãn hàng.

Thế nhưng, khi hỏi fans của Đông Nhi ấn tượng về cô, chắc chắn không chỉ có xinh đẹp, tài năng mà họ nhìn thấy ở thần tượng của mình một tấm gương về sự siêng năng, chăm chỉ, không ngại khó khăn – đó chính là điều khiến những người đã “trót yêu” Đông Nhi không thể ngừng yêu thương nữ ca sĩ này.

Quả đúng như vậy, nếu chỉ nhìn vào “bề nổi” không ít người tỏ ra ganh tỵ với Đông Nhi khi cô gần như có được những điều người khác mơ ước, nhưng sự thật, cô cũng như bao người phải có sự cố gắng vất vả, không ngừng nghỉ thì mới có được thành công như ngày hôm nay.

Sau khi báo “tin vui” về liveshow đầu tiên sau 8 năm ca hát, cũng là lúc giấc mơ thành hiện thực, Đông Nhi đã có buổi trò chuyện cùng phóng viên VTC News.

660x380_bestie-dong-nhi-1-20150812153017

 

“Tự hào khi tiếp bước thành công của đàn chị Mỹ Tâm”

- Nhi có cảm thấy như thế nào khi “tiếp nối thànhh công” của đàn anh, đàn chị tham gia MTV EMA?

Chắc chắn cảm giác đầu tiên là vui, vì mình càng ngày càng phát triển trên con đường sự nghiệp. Một phần nữa là vì cuối cùng mình cũng không phụ lòng những khán giả yêu thương đã vote cho Đông Nhi không chỉ năm nay mà còn ở nhiều năm trước nữa, vinh dự này, tôi xem như một món quà dành cho bản thân và fans của mình.

Theo cách bạn nói về việc “tiếp nối thành công” của đàn chị đi trước như chị Mỹ Tâm, chị Hồ Ngọc Hà thì tôi cảm thấy rất tự hào.

Các chị đã quá thành công khi ghi dấu ấn âm nhạc của mình trên trường quốc tế thì cái tên Đông Nhi như một đại diện của thế hệ ca sĩ trẻ sẽ tiếp nối các chị đến với sân chơi quốc tế để thể hiện mình, và làm cho những khán giả yêu âm nhạc Việt Nam tự hào.

- Nhiều người cho rằng trong cuộc đua tìm đại diện Việt Nam ở năm ngoái thì cái tên Đông Nhi xứng đáng hơn cả, bạn có chia sẻ gì không?

(Cười) Xứng đáng hay không là ở khán giả, tôi chỉ cố gắng làm hết những gì có thể cho sự nghiệp của mình, được chọn lựa hay không vẫn còn là ở chuyện “duyên số”. Năm nay tôi rất vui mừng vì “duyên” đã đến, những giải thưởng âm nhạc rất quan trọng với tôi, vì tôi xem đây như là một cách khán giả công nhận những nỗ lực của mình trong sự nghiệp.

1449137465-dong-nhi-toc-dai-nghe-si-xuat-sac-chau-a--5-

 

- Ngay cả Mỹ Tâm người có lượng fans hùng hậu trải dài khắp cả nước cũng chưa vượt qua được vòng Đông Nam Á, vậy Đông Nhi nghĩ mình có bao nhiêu phần trăm cơ hội?

Đây là vòng bình chọn nên quyết định của khán giả là quan trọng nhất, tôi rất mong rằng sẽ được mọi người tiếp thêm sức mạnh để vững vàng hơn trong vòng Đông Nam Á lần này.

Theo tôi được biết thì năm nay có sự đổi mới trong cơ cấu giải thưởng, nên tôi hy vọng rằng biết đâu sẽ có kỳ tích xảy đến với mình. Chỉ cần chiến thắng tại vòng bình chọn lần này thì người đó sẽ đại diện cả Đông Nam Á sang Hà Lan để nhận cúp, đây sẽ là “con đường mở” cho mọi người.

- Những ngày qua, tranh cãi nổ ra khi lực lượng fan của Sơn Tùng cũng cho rằng kết quả đã có tác động từ phía MTV Việt Nam. Bạn nghĩ gì về việc này?

Tôi buồn thay cho những fan của mình đã dốc sức bình chọn ngày đêm suốt thời gian qua. Nói về lực lượng người hâm mộ, tôi tự hào trong 8 năm qua mình đã có số lượng khán giả không hề nhỏ. Chính cộng đồng người hâm mộ  này đã giúp tôi ngày hôm nay có cơ hội tham gia một sân chơi lớn mang tầm quốc tế như MTV EMA.

Về chuyện có tác động bên ngoài, tôi không biết và cũng không nghĩ MTV Việt Nam sẽ làm điều đó. Bản thân tôi cũng có trách nhiệm nói lên sự công bằng vì thành quả này là công sức của cả tập thể.

dong-nhi-sexy-8-jpg-4930-1426309289-1475067879416

 

"Nếu nói về chăm chỉ, siêng năng thì Đông Nhi chính là “bằng chứng sống”

- Năm 2014, Đông Nhi có vẻ im tiếng trong sự nghiệp, mãi đến cuối năm ra mắt “Bad boy” thì người ta mới thấy hình ảnh của bạn dàn trải hơn, vì sao lại như vậy?

Tôi chưa bao giờ để sự nghiệp mình bị chững lại, có thể không rầm rộ về mặt truyền thông như là những năm gần đây nhưng năm nào cũng vậy, tôi luôn đầu tư và tập trung vào sản phẩm âm nhạc của mình. Chắc chắn sẽ luôn có từ 2 – 3 sản phẩm trong mỗi năm để gửi đến khán giả.

Tôi luôn hoạt động bền bỉ và chắc chắn sự cố gắng này cũng làm khán giả nhìn thấy được hình ảnh một “Đông Nhi luôn tiến về phía trước”.

1467569111365-3504-1470223080362

 

- Chuẩn bị có liveshow đầu đời, bạn có cho là mình quá mạo hiểm khi chọn sân vận động làm địa điểm, điều mà trước đây chỉ có Mỹ Tâm và Đan Trường thực hiện thành công?

Tôi muốn mình thật sự “sướng” trong không gian âm nhạc liveshow này, và chỉ có sân vận động mới có thể giúp tôi đạt được điều đó. Có lẽ đây cũng là lý do mà đến tận bây giờ tôi mới quyết định thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp.

Tôi muốn đủ sự chính chắn, bản lĩnh, tự tin để làm chủ sân khấu lớn. Bên cạnh đó, những khán giả đã yêu mến mình trong suốt 8 năm qua chắc chắn không phải là con số nhỏ.

- Thực tế, liveshow của nhiều ca sĩ không thu hút lượng khán giả như mong muốn. Bạn có áp lực về vấn đề này?

Liveshow chưa diễn ra nên tôi không thể nói trước điều gì, thậm chí sẽ có những điều tác động khiến mọi thứ không diễn ra như ý muốn, nhưng tôi vẫn có quyền hy vọng đúng không? Bên cạnh vé bán, nhà tài trợ có phát hành 1 lượng vé đổi từ sản phẩm nhưng không đáng kể. Còn 2 tuần trước ngày diễn ra, tình hình bán vé cũng khá khả quan.

2a6a26c587bdc1251a7e1fcfb3fb8c12

 

Từng bị tổn thương tình cảm bạn bè khi ngồi ghế nóng cùng Noo Phước Thịnh

- Bạn có thấy mình hơi hiền khi ngồi ghế nóng The Voice Kids không?

Thật ra thì tôi không hiền đâu, do Noo quá lanh và dữ thôi (cười)

- Trong suốt quá trình lên sóng của ‘’Giọng hát Việt nhí” mùa 4 này, khán giả thấy Noo Phước Thịnh dìm hàng Nhi hơi nhiều , bản thân Nhi cảm thấy như thế nào?

Từ xưa đến nay, rất ít khi có chương trình nào mà Nhi, anh Thắng, Noo Phước Thịnh hay Ngô Kiến Huy có thời gian cùng ngồi trò chuyện trực tiếp trên sóng như thế này.

Một phần nữa, là cách nói chuyện giữa mọi người từ lâu rất thân nhau rồi vì chúng tôi luôn thoải mái trong cách nói chuyện và ngoài cuộc sống cũng vậy, luôn có những câu trêu đùa, “chặt chém” nhau vui vẻ nhưng đó chỉ xảy ra ở phạm vi nhỏ

let5171resize

Bao nhiêu năm qua, chúng tôi vẫn luôn như thế... 

Chính điều đó có lẽ khán giả chưa thấy được nên sẽ có cảm giác là người này bị dìm hàng bởi người kia là điều xảy ra bình thường

- Nhưng mọi người đều thấy trong lúc diễn ra vòng ghi hình thì thấy Nhi đã khóc, không khí lúc đó rất căng thẳng, Nhi có điều gì muốn chia sẻ không?

Đó cũng chỉ là cảm xúc nhất thời ngay thời điểm đó tôi không kiềm chế được, đó chỉ là một sự việc nhỏ thôi, nhưng tới hiện tại thì mọi thứ đã được giải quyết sự hiểu lầm này rồi, nên tôi cũng không muốn nhắc đến sự hiểu lầm đó nữa.

batch_ZIT_6996

 

- Có 8 năm đi hát và kinh nghiệm mọi thứ, không lẽ Nhi không đủ mạnh mẽ để tạo cho mình một sự bình tĩnh giải quyết vấn đề , sao phải để cảm xúc chi phối nhiều đến như thế?

Tôi vẫn rất mạnh mẽ trong tất cả mọi chuyện, tuy nhiên trong lúc đó tôi hiểu lầm sự việc, nghĩ sẽ làm tổn thương về mặt tình bạn của nhau, nên tôi mới phản ứng như thế. Mọi thứ đã được giải tỏa nên một lần nữa, tôi khẳng định là mình rất trân trọng tình bạn với Noo bao lâu nay.

NGUYEN BA NGOC (108)(1)

"Tôi tin những gì Noo nói là chân thành!" - Đông Nhi

- Sự việc xảy ra làm rộ lên nhiều tin đồn về xích mích tình bạn giữa hai người thời gian qua khiến một lần Noo Phước Thịnh có bày tỏ trên báo rằng “Dù ai “quay lưng” Noo cũng cho đi luôn, nhưng trừ Đông Nhi”. Khi đọc những chia sẻ của Noo, Nhi nghĩ sao?

Tôi tin và biết chắc chắn câu nói đó là từ tận đáy lòng của Noo Phước Thịnh, ai đã quen biết và tiếp xúc với chàng trai này thì sẽ hiểu được không dễ gì Noo biểu thể hiện cảm xúc như thế. Tôi trân trọng điều ấy và luôn tin tưởng 100% từ Noo là sự thật. Hiện giờ mọi thứ giữa chúng tôi không có gì nữa, nên khán giả và fans của cả hai xin hãy yên tâm nhé.

Cám ơn Đông Nhi về những chia sẻ trên!

Đây chính là bản chất thật của Đông Nhi

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn