Đồng nghiệp nói gì về cô giáo tự tử trước mặt lãnh đạo?

Giáo dụcThứ Sáu, 17/08/2012 09:50:00 +07:00

(VTC News) – Cô Liên là 1 giáo viên chịu khó học hỏi về chuyên môn, tận tâm, tận tụy với nghề, thương yêu học sinh, yêu nghề, có năng lực.

(VTC News) – Cô Lý Kim Liên là 1 giáo viên chịu khó học hỏi về chuyên môn, tận tâm, tận tụy với nghề, thương yêu học sinh, yêu nghề, có năng lực.

 

Ngay sau khi VTC News đăng bài về trường hợp cô Lý Kim Liên – GV trường tiểu học Đặng Văn Bất, vì quá uất ức với quyết định điều chuyển công tác của mình, đã uống thuốc rầy tự tử trước mặt rất nhiều lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức hôm 14/8, rất nhiều bạn đọc, đồng thời là đồng nghiệp cũ của cô Liên đã gọi về đường dây nóng 01255911911 để chia sẻ với chúng tôi về trường hợp đáng tiếc này.

 

Trong đó, đáng chú ý là cô Ngọc – GV trường tiểu học Đặng Văn Bất, Thủ Đức (tên đã được đổi theo yêu cầu – PV), người đã là bạn, đồng nghiệp của cô Liên gần 20 năm.


Chia sẻ với chúng tôi về người bạn bất hạnh của mình, cô Ngọc nói: Cách đây 5 năm, khi cô Liên đang dạy ở trường tiểu học Nguyễn Trung Trực (quận Thủ Đức) yên ổn, thì bất ngờ vào tháng 7 năm đó, cô Liên nhận được quyết định điều chuyển về trường tiểu học Đặng Văn Bất để dạy.

 

Khi đó, trường tiểu học Nguyễn Trung Trực do thầy Nguyễn Văn Cứng làm hiệu trưởng, còn trường tiểu học Đặng Văn Bất do cô Phan Thị Mười (chị vợ thầy Cứng) làm hiệu trưởng. Không rõ do vô tình hay cố ý, khi mà cô Liên lại bị “dính” vào trường hợp này.

 

“Khi thầy Cứng về làm hiệu trưởng trường Nguyễn Trung Trực là ngay lập tức cô Liên bị lọt vào sổ đen” – cô Ngọc khẳng định.

 

Điều chuyển cô Liên về trường Đặng Văn Bất xong, ngay lập tức, trường Nguyễn Trung Trực lại nhận từ nơi khác về 1 giáo viên trẻ khác, nên không thể nói là do trường bị thừa giáo viên như lãnh đạo ngành GD&ĐT quận Thủ Đức đã nói.

 

Lúc đó, cô Liên có lên Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức, gặp Trưởng phòng khi ấy thì được hứa rằng cô cứ về trường Đặng Văn Bất dạy 1 năm đi, sau đó trường tiểu học Nguyễn Trung Trực sẽ nhận cô về lại. Tin lời của vị lãnh đạo này, cô Liên đã đồng ý với quyết định điều chuyển cán bộ.

 

Được 1 năm làm việc tại trường Đặng Văn Bất, cô Liên đã không được các cấp lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức thực hiện lời hứa. Từ đó đến nay, năm nào cô Liên cũng làm đơn xin về lại ngôi trường cũ nhưng hoàn toàn không được giải quyết.

 

Trong suốt quá trình giảng dạy tại trường Đặng Văn Bất dưới thời hiệu trưởng Phan Thị Mười, cô Lý Kim Liên liên tục bị “chiếu cố” đến bức xúc. Nhiều lần cô Liên đã có ý định nhảy lầu tự tử ngay tại trường Đặng Văn Bất làm Công an phường phải đến can thiệp.

 

Năm nay, khi hay tin thầy Nguyễn Văn Cứng chuẩn bị được điều về trường khác, cô Liên lại tiếp tục làm đơn xin về lại trường Nguyễn Trung Trực. Đến cuối tháng 7, đầu tháng 8, không thấy động tĩnh gì, cô Liên nghĩ rằng mình không được giải quyết cho đi trường mới. Như thường lệ mọi năm, cô Liên đã chuẩn bị cho con mình về học tại trường Đặng Văn Bất, các công tác chuẩn bị cho năm học mới của cô đã hoàn tất.

 

Tới sáng thứ 2, ngày 14/8, cô Liên lại tiếp tục nhận được một quyết định điều chuyển trường dạy học sang trường tiểu học Nguyễn Văn Banh. Sau đó, trường hợp đáng tiếc đã xảy ra đối với cô Lý Kim Liên như VTC News đã nêu trong bài viết trước.

 

Cô Ngọc nhấn mạnh: “Cô Liên rất tận tâm, tận tụy với học sinh, chịu khó học hỏi về chuyên môn, yêu nghề, là 1 người giáo viên có năng lực. Là 1 con người dám nói, dám làm, cái gì không đúng là sẵn sàng đấu tranh, nên những người thẳng thắn thường hay bị dòm ngó”.

 

VTC News sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến tiếp theo của vụ việc này.

 


 

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn