Đồng nghiệp nhắc kỷ niệm không thể quên về Văn Hiệp

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 11/04/2013 08:47:00 +07:00

(VTC News) - Công Lý nhớ nghệ sỹ Văn Hiệp từng nói: Nếu bố có làm sao thì để thở oxi một hai buổi rồi rút ra nhé, nhà mình chẳng có tiền...

(VTC News) - Công Lý nhớ nghệ sỹ Văn Hiệp từng nói: Nếu bố có làm sao thì để thở oxi một hai buổi rồi rút ra nhé, nhà mình chẳng có tiền...

Trên facebook của mình ngày hôm qua, Công Lý nhắc lại câu chuyện này, khiến giả và nhiều nghệ sỹ lại rơi nước mắt tưởng niệm bác trưởng thôn vừa qua đời. 


Công Lý nhắc lại những lời cảm động của nghệ sỹ Văn Hiệp khi còn sống. 
Nghệ sĩ Văn Hiệp gầy yếu và đau đớn cho tới lúc mất, nhưng vẫn giữ một nụ cười lạc quan trên tất cả.


Bên trái là bức ảnh chụp ông trong những ngày đau yếu cuối đời.

Xuân Bắc ân hận vì chưa tới thăm "bố" Văn Hiệp của anh trước lúc ông đi vào cõi nghìn thu, anh viết: "Tôi tính vài hôm nữa sẽ sang thăm bố nhưng không ngờ bố đã ra đi. Tôi thấy rất ân hận. Sự ra đi của bố sẽ là tiếc nuối và đau xót đối với tất cả những đồng nghiệp cũng như khán giả yêu quý bố".
Nghệ sĩ Xuân Bắc vẫn còn ân hận
Nghệ sĩ Vân Dung cúi đầu trước linh cữu người nghệ sĩ già đáng kính.
Vân Dung cúi đầu trước linh cữu người nghệ sĩ già đáng kính
"Bác ơi bác đã đi rồi. Để cho dân chúng ngậm ngùi làm sao... " - Những vần thơ đầy xúc động người hâm mộ gửi qua nghệ sĩ Minh Vượng khi nghe tin "bác trưởng thôn" Văn Hiệp qua đời.
Nghệ sĩ Xuân Hinh nhớ bác Văn Hiệp trong một chuyến lưu diễn tại Pháp:
Và trong bức hình cuối cùng với người nghệ sĩ già Phạm Bằng:
Ai có thể quên những hình ảnh bình dị này của nghệ sĩ Văn Hiệp:
"Hiếm thấy ai sống vô tư, lạc quan như bác Văn Hiệp" là lời nhận xét yêu thương mà Xuân Hinh dành nói về người đồng nghiệp mà anh coi "như người anh trai trong gia đình":

Những kỉ niệm thân thương, những hình ảnh đáng nhớ này chắc chắn sẽ còn lưu lại mãi trong tâm trí những người đồng nghiệp, những người yêu mến bác trưởng thôn Văn Hiệp- người nghệ sĩ của nhân dân đã giành gần hết cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật.

Thuần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn