Đông Nam Á chính thức có cầu thủ đá Ngoại hạng Anh mùa tới

Thể thaoChủ Nhật, 06/05/2018 22:03:00 +07:00

Thủ thành Neil Etheridge của Philippines sẽ tranh tài Ngoại hạng Anh mùa tới sau khi cùng Cardiff City lách qua cửa hẹp để giành vé lên hạng.

Sau Teerasil Dangda - tuyển thủ Thái Lan từng có quãng thời gian khoác áo Almeria, bóng đá Đông Nam Á sẽ chứng kiến thêm một đại diện nữa tranh tài ở một trong năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Vinh dự đó thuộc về Neil Etheridge - thủ môn người Philippines hiện đang khoác áo Cardiff City. 

Cách đây ít phút, Cardiff City vừa trở thành tân binh thứ hai góp mặt ở Ngoại hạng Anh mùa tới sau Wolverhampton Wanderers. Đội bóng Xứ Wales hòa Reading 0-0 trong lượt trận cuối cùng, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Fulham thua đậm 1-3 trên sân của Birmingham City.

Với kết quả này, Cardiff đứng ở vị trí thứ hai và giành vé lên thẳng Ngoại hạng Anh, trong khi bốn đội bóng xếp sau phải thi đấu play-off để tìm ra đại diện cuối cùng được quyền thăng hạng. Như vậy, Neil Etheridge sẽ có cơ hội tranh tài với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Mohamed Salah, Keivn de Bruyne, Eden Hazard, Alexis Sanchez,... ở mùa giải tới.

866566568

 Neil Etheridge sẽ góp mặt ở Ngoại hạng Anh mùa tới.

Khác với Dangda ở Almeria khi cầu thủ người Thái Lan dành phần lớn thời gian trên ghế dự bị, Etheridge là trụ cột của Cardiff và góp công lớn trong chiến tích của đội bóng Xứ Wales. Thủ thành người Philippines là người ra sân nhiều nhất đội khi bắt chính 45/46 trận và góp công lớn trong thành tích phòng ngự tốt nhất giải của Cardiff (chỉ lọt lưới 39 bàn).

Tuy nhiên, thành công của Cardiff mùa này sẽ cản trở Etheridge trong việc góp mặt ở AFF Cup sau đây sáu tháng, bởi thời gian diễn ra giải đấu này trùng khớp với giai đoạn thi đấu căng thẳng ở Ngoại hạng Anh. Thủ môn 28 tuổi nhiều khả năng vắng mặt ở AFF Cup và chỉ xuất hiện ở Asian Cup 2019 để cùng Philippines nuôi hy vọng tạo nên bất ngờ ở bảng đấu có sự góp mặt của Hàn Quốc, Trung Quốc và Cộng hòa Kyrgyzstan.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn