Đồng Nai: Tiếp nhận 57 đơn khởi kiện Vedan

Pháp luậtThứ Sáu, 06/08/2010 01:19:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 5/8, TAND 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch đã bắt đầu tiếp nhận đơn khởi kiện Vedan Việt Nam của nông dân tỉnh Đồng Nai.

(VTC News) - Ngày 5/8, TAND 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch đã bắt đầu tiếp nhận đơn khởi kiện Vedan Việt Nam của nông dân tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, đã có tổng số 57 đơn kiện trong đợt đầu tiên đã được tòa xem xét tiếp nhận. Luật sư Phạm Tiến Dũng, Phó chủ nhiệm đòan luật sư tỉnh Đồng Nai cho biết, trong buổi chiều 5/8, TAND huyện Nhơn Trạch đã tiếp nhận 45 đơn kiện của nông dân 2 xã Long Thọ và Phước An, huyện Nhơn Trạch. Còn TAND huyện Long Thành tiếp nhận 12 đơn khởi kiện Vedan.

Các thư ký tòa án cho biết, sơ bộ các hồ sơ khởi kiện đáp ứng được các tiêu chí về quy trình tố tụng.

Trước đó, chiều ngày 4/8, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhận được văn bản chấp thuận của Bộ TNMT đồng ý hỗ trợ cho Hội Nông dân tỉnh này vay 2,6 tỉ đồng để nộp dự án phí kiện Vedan theo đề nghị của UBND tỉnh ngày 2/8.

Theo đó, Quỹ Bảo vệ môi trường trung ương đề nghị Hội Nông dân BRVT cử đại diện làm việc với quỹ để giải ngân 2,6 tỉ đồng này. Ngày 5/8, BRVT cử người thực hiện việc để ký hợp đồng vay tiền từ Quỹ Bảo vệ môi trường hỗ trợ người dân nhằm thực hiện kế hoạch và thời gian khởi kiện Vedan ra tòa theo quy định của tố tụng dân sư.

Long Hồ

Bình luận
vtcnews.vn