Đông Hưng Group thừa nhận sai phạm tại Dự án KDC Ngô Chí Quốc 1

Bất động sảnThứ Sáu, 31/08/2018 07:41:00 +07:00

Đại diện Đông Hưng Group thừa nhận, ngoài khách hàng gửi đơn tố cáo đến báo chí, hiện đang có hơn 20 khách hàng khác cũng chưa được công ty này thanh toán tiền giữ chỗ tại Dự án KDC Ngô Chí Quốc 1.

Liên quan đến vụ Đông Hưng Group bị tố chiếm dụng tiền của khách hàng, ngày 29/8, trả lời VTC News, ông Nguyễn Nhất Tiên, đại diện Đông Hưng Group thừa nhận, việc công ty chậm trễ trong việc thanh toán tiền giữ chỗ của khách hàng là sai, hiện công ty đang xử lý khoảng 20 trường hợp tương tự và sẽ cố gắng hoàn tất trong năm 2018.

Theo ông Tiên, nguyên nhân dẫn đến việc chậm trễ trả tiền giữ chỗ cho khách hàng tại Dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 là do thời gian gần đây công ty đang gặp khó khăn, việc buôn bán không thuận lợi nên chưa thể thanh toán tiền cho khách hàng.

k

Phối cảnh dự án Ngô Chí Quốc 1 của Đông Hưng Group.  

"Về vụ việc của chị T.T.H.Y (khách hàng tố cáo vụ việc - PV), thực ra công ty cũng không mong muốn sự việc lại đi tới mức này. Nếu như chị Y. không tố cáo và không để báo chí lên bài thì có thể chúng tôi đã thanh toán tiền cho chị Y. sớm hơn, tuy nhiên chị Y. đã để báo chí lên bài, gây ảnh hưởng đến công ty, nên việc trả tiền cho chị Y. không thuộc quyền hạn của tôi nữa mà là của ban giám đốc.

Còn về lý do chúng tôi chậm trễ trong việc thanh toán tiền giữ chỗ, thú thật là 3 tháng nay công ty chúng tôi không bán được lô đất nào cả, nên kinh tế khó khăn. Hiện tại, ngoài trường hợp của chị Y. thì còn khoảng 20 trường hợp tương tự, chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết hết từ nay đến cuối năm 2018", ông Tiên nói.

PV thắc mắc vì sao trước khi báo chí vào cuộc, rất nhiều lần khách hàng liên hệ đến công ty để đòi tiền giữ chỗ thì công ty luôn lẩn tránh không trả lời. Đến khi khách hàng không thể liên hệ được với công ty, mới nhờ báo chí can thiệp thì công ty lại tuyên bố với khách hàng "vì đã để báo chí can thiệp nên không trả tiền nữa". Trước thắc mắc này của PV, ông Tiên chỉ ậm ờ cho qua. 

Riêng về số tiền giữ chỗ 50 triệu đồng của chị Y., sau những chất vấn của PV, ông Tiên hứa sẽ trả lại, tuy nhiên không có thời gian cụ thể.

f-1846151

Tại lô đất A6 thuộc dự án KDC Ngô Chí Quốc 1, chị Y. đặt cọc 50 triệu đồng tiền giữ chỗ.

"Trường hợp của chị Y., tôi cam đoan công ty sẽ trả lại số tiền giữ chỗ, tuy nhiên ngày nào tôi chưa dám nói, vì quyết định ở ban giám đốc. Tôi chỉ dám hứa sẽ trả trong vòng từ giờ đến muộn nhất là cuối năm 2018", ông Tiên tiếp tục hứa.

Trước đó, ngày 18/8, sau khi báo chí đăng tải phản ánh của khách hàng T.T.H.Y, Đông Hưng Group đã thông báo đến khách hàng này rằng, sẽ không trả lại tiền giữ chỗ nữa và "sẽ lấy luôn vì đã để cho báo chí lên bài". 

"Ngày 18/8, bên Đông Hưng Group gọi cho tôi, nói là đã nhận được phản ánh của tôi qua báo chí. Công ty yêu cầu tôi phải ký vào một bản cam kết về việc sẽ không được để bất kỳ tờ báo nào đăng tải thông tin về vụ việc, nếu tôi ký vào bản đó thì ngày 21/8 sẽ trả tiền cho tôi, còn nếu tôi không ký và báo chí vẫn đưa tin về vụ việc thì tôi sẽ mất tiền.

Nhận thấy điều này là vô lý, vì rõ ràng ngay từ đầu là công ty sai. Công ty hứa trả tiền giữ chỗ sau 3 ngày mở bán, nhưng đến bây giờ đã 3 tháng sau ngày mở bán rồi mà họ cũng không trả tiền cho tôi, tôi liên hệ thì công ty làm lơ, không xử lý", chị Y. thông tin. 

Đáng nói hơn, công ty này thông tin rằng sẽ không hoàn trả số tiền giữ chỗ 50 triệu đồng của chị nữa, vì chị này đã phá vỡ cam kết.

taaa-4-2346500 3

Bản cam kết Đông Hưng Group yêu cầu khách hàng ký về việc không để báo chí vào cuộc trong sai phạm.

"Ngày 20/8, khi báo chí đăng tải thông tin về vụ việc, tôi gọi điện cho công ty thì bên đó cho biết sẽ không trả tiền cho tôi nữa mà sẽ lấy luôn với lý do là tôi đã phá vỡ cam kết. Khi tôi hỏi cam kết nào, thì công ty nói rằng cam kết về việc không để báo chí lên bài, nhưng thực ra, tôi chưa hề ký vào bản cam kết đó.

Ngoài ra, người đại diện công ty còn có những lời lẽ xúc phạm báo chí khi nói báo chí "chỉ chờ trám tiền" và nói tôi tác động để gỡ bài, phí gỡ bài công ty sẽ lo. Tuy nhiên, tôi không đồng ý, vì mọi việc công ty làm đều mập mờ, nếu họ vẫn nhất quyết không trả tiền cho thôi thì tôi sẽ đâm đơn kiện ra toà", chị Y. bức xúc. 

Ngày 16/8, VTC News nhận được đơn tố cáo của chị T.T.H.Y là khách hàng mua đất nền tại Dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 (Thủ Đức) do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đông Hưng (Đông Hưng Group) làm chủ đầu tư, về việc công ty này có dấu hiệu lừa đảo, đơn phương chấm dứt hợp đồng để chiếm đoạt tiền giữ chỗ của khách hàng.

Cụ thể, theo chị Y., chị là một nạn nhân của Đông Hưng Group khi bị công ty này chiếm dụng vốn. Ngoài chị, hiện có rất nhiều khách hàng khác cũng đang trong tình trạng tương tự.

Cụ thể, tại lô đất A6 thuộc dự án KDC Ngô Chí Quốc 1, chị Y. đặt cọc 50 triệu đồng tiền giữ chỗ để đợi ngày mở bán. Hợp đồng ghi rõ: “Số tiền đặt chỗ ưu tiên này sẽ được hoàn trả lại sau ngày mở bán trong vòng 3 ngày".

Tuy nhiên, 3 ngày sau khi mở bán thì công ty nói không có tiền để trả cho tôi tiền đặt chỗ và lô A6 cũng đã có khách mua nên chị Y. đã viết thư thông báo cho công ty về việc họ đã vi phạm hợp đồng ngày 5/6/2018.

Sau khi gửi thư đến Đông Hưng Group, ngày 8/6 chị nhận được thông báo của doanh nghiệp này về việc dời ngày trả tiền đặt chỗ. Tuy nhiên, văn bản thông báo lại không được đóng dấu và chữ ký của ban giám đốc.

Đến ngày 6/8, chị Y. tìm đến Công ty Đông Hưng tại địa chỉ 225 Nguyễn Xí, phường 13 (quận Bình Thạnh) để hỏi về số tiền đặt chỗ thì đại diện công ty thông báo hiện không có tiền trả, khi nào có thì trả. Sau nhiều lần liên hệ với công ty nhưng không tìm được câu trả lời, chị Y. đã làm đơn gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí.

Tuệ Lâm
Bình luận
vtcnews.vn