Đông Hùng: '5 năm ai gọi gì cũng hát, từ đám cưới đến khai trương'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 14/12/2017 15:30:00 +07:00

Đông Hùng gọi 5 năm vừa qua là "thời gian gặp nạn" của cuộc đời, ai gọi gì cũng hát để kiếm tiền trả nợ, quần áo mới cũng không dám mua.

Đông Hùng vừa ra mắt MV Lũ đêm cùng nhạc sĩ Dương Cầm. Nam ca sĩ được tác giả Mong anh về đánh giá là đang ở “độ chín” về giọng hát, cân bằng được kỹ thuật và cảm xúc. Về phần mình, Đông Hùng thừa nhận anh đã có một thời loay hoay trong đường hướng âm nhạc, nhưng thời gian tới chắc chắn sẽ có sự định hình rõ ràng.

'Tôi mềm lòng nên mẹ mới sai lầm nối tiếp sai lầm'

Nhắc lại ồn ào liên quan đến việc nợ nần của mẹ gây chú ý trên mạng, Đông Hùng coi đó là “hạn”. Nam ca sĩ cho biết anh vốn không có ý định chia sẻ để nổi tiếng hay để “vạch áo cho người xem lưng”. Bài viết và những bức ảnh trên mạng chỉ như một hình thức giải tỏa.

“Nhưng cũng nhờ có thời gian bị hạn đó mà tôi cảm nhận được tình cảm nghệ sĩ. Anh Dương Cầm là một trong những người đã lập nhóm kín kêu gọi mọi người ủng hộ tôi, ngồi ở nhà tôi thấy tiền bất ngờ được chuyển tiền vào tài khoản của mình. Đó là tấm lòng của đồng nghiệp khiến tôi xúc động”, giọng ca Vietnam Idol nhắc lại.

Dong Hung: '5 nam ai goi gi cung hat, tu dam cuoi den khai truong' hinh anh 1

Đông Hùng hiện hoạt động âm nhạc chủ yếu ở Hà Nội, công tác ở Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long. 

Nhận được sự ủng hộ của mọi người, nhưng Đông Hùng khẳng định anh sẽ không dùng số tiền đó để trả nợ. Nam ca sĩ lập một tài khoản ở ngân hàng, chuyển số tiền đó vào và để dành để em trai đi học sau này, còn số tiền mà mẹ anh đang nợ, anh xin được tự trả.

“Nếu cổ họng của tôi còn hoạt động được, tôi sẽ không lấy số tiền đó đi trả nợ. Tiền nợ của mẹ tôi phải chịu. Tôi sẽ chỉ không chịu đựng nữa nếu mẹ tiếp tục nợ nần. Mẹ nợ tiếp, mẹ sẽ phải tự giải quyết, tự trả nợ”, giọng ca sinh năm 1993 nhấn mạnh.

Đông Hùng thừa nhận mẹ anh chưa có quá nhiều thay đổi. Nhưng nam ca sĩ vẫn chờ đợi vì biết “không thể thay đổi một sớm một chiều”. Đông Hùng giận nhưng không hận mẹ, chỉ có điều 5 năm là quá đủ và anh sẽ không mềm lòng hơn nữa.

“Trong khoảng thời gian vừa qua, tôi biết là mẹ cũng rất sợ, đó cũng là bài học cảnh tỉnh cho mẹ mình. Nếu tôi viết từ giấy từ mặt mẹ mình, chắc chắn mẹ phải chịu, không ai bắt được tôi, nhưng cũng có thể vì sự mềm lòng của tôi mà mẹ sai lầm nối tiếp sai lầm”, nam ca sĩ cho hay.

'Ai gọi gì cũng hát, từ đám cưới đến khai trương'

Để có thể trả một khoản nợ không hề nhỏ suốt 5 năm qua, Đông Hùng tiết lộ anh chạy tất cả show, không đặt ra bất cứ ranh giới hay tiêu chuẩn nào.

“Ai gọi hát gì tôi cũng hát từ, từ đám cưới đến khai trương. Tất nhiên, không phải bán rẻ mình nhưng hát ra tiền là tôi hát. Thỉnh thoảng tôi cũng nhận được lời mời show ở nước ngoài nên cũng có nguồn thu lớn”, giọng ca Vietnam Idol chia sẻ.

Về chi phí, Đông Hùng cho biết 5 năm qua anh không dám mua quần áo mới, nhà cửa, chi phí cơ bản đều phải tiết kiệm. Việc anh mở quán bún đậu cho mẹ cũng là hình thức để đỡ đi một phần chi phí. Suốt thời gian dài, nam ca sĩ cũng không dám ra bài mới, nếu có ca khúc mới đều là được nhạc sĩ tặng.

Dong Hung: '5 nam ai goi gi cung hat, tu dam cuoi den khai truong' hinh anh 3

Nam ca sĩ cho biết suốt 5 năm qua, anh dành thời gian để trả nợ cho mẹ. Nhưng bây giờ đã đến lúc nghĩ cho bản thân. 

Trước câu hỏi “Anh có chạnh lòng khi đi hát thì không nhiều người biết đến, nhưng nhờ chuyện nợ nần lại thành tâm điểm dư luận?”, Đông Hùng trả lời “Có”. Nhiều lúc, nam ca sĩ tự nghĩ chả nhẽ mình đã đến cái mức không còn gì để nhắc đến ngoài việc nợ nần.

“Nhưng tôi cũng nghĩ rằng, đôi khi mọi việc bị khai thác sâu quá, chứ là một nghệ sĩ, tôi biết sản phẩm mới là thứ để nói chuyện với khán giả. Thời gian tới, tôi sẽ có những dự định cho âm nhạc và chắc chắn sẽ không làm phụ lòng mọi người”, Đông Hùng cho hay.

Video: Phần trình diễn của Đông Hùng ở Vientam Idol

Nguồn: Zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn