Đóng giả y tá, lừa đảo người nhà bệnh nhân mua máu

Pháp luậtThứ Tư, 26/09/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) – Đóng giả là y tá đứng ngoài phòng mổ, Vương lợi dụng sự lo lắng của người nhà bệnh nhân để thực hiện hành vi lừa đảo.

(VTC News) – Đóng giả là y tá đứng ngoài phòng mổ, Vương lợi dụng sự lo lắng của người nhà bệnh nhân để thực hiện hành vi lừa đảo.

Đối tượng Hoàng Văn Vương. 
Sáng ngày 26/9, Công an phường 12, quận 5, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đang tạm giữ một đối tượng liên quan đến việc giả danh nhân viên bệnh viện (BV) Chợ Rẫy để lừa tiền của người nhà bệnh nhân.

Theo đó, đối tượng là Hoàng Văn Vương (SN 1989, ngụ ở Q.8) chuyên đóng vai là nhân viên của BV Chợ Rẫy, TP.HCM. Hằng ngày, Vương túc trực ngay tại khu vực phẫu thuật của BV.

Khi có bệnh nhân chuẩn bị được đưa vào phòng mổ, Vương nói với thân nhân rằng phòng mổ đã hết máu, cần phải đi mua máu gấp.

Tiếp tục, Vương dẫn người nhà bệnh nhân đến những BV khác của TP.HCM như Phạm Ngọc Thạch, Hùng Vương để liên hệ mua máu, rồi đề nghị những người này đưa tiền để Vương vào bên trong mua máu.

Khi đã nhận tiền, Vương cung cấp cho thân nhân bệnh nhân các phiếu thu tiền, có đóng dấu giả mạo “đã thu tiền”, và bảo quay trở lại BV Chợ Rẫy để được nhận máu, rồi cầm tiền trốn mất.

Bằng các thủ đoạn như đã nêu ở trên, chỉ trong vòng 2 tuần (23/8 đến 6/9), Vương đã lừa đảo thành công 2 vụ, chiếm đoạt 40 triệu đồng của người nhà bệnh nhân.

Ngày 17/9 vừa qua, khi đang thực hiện “giao dịch” giống như vậy với chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân (25 tuổi), chị Xuân đã sinh nghi nên báo cho bảo vệ BV.

Sau rất nhiều ngày theo dõi, cơ quan chức năng đã bắt được Vương khi đang đi lừa đảo. Khám xét người Vương, cơ quan Công an thu giữ được 1 áo blouse trắng, 10 phiếu thu tiền giả mạo của BV Chợ Rẫy với tên người lập là Nguyễn Thành Nam, 1 thẻ sinh viên ngành điều dưỡng của 1 trường trung cấp.

Theo TS Nguyễn Văn Khôi – Phó GĐ BV Chợ Rẫy, TP.HCM khuyến cáo: Tại BV Chợ Rẫy chưa bao giờ xảy ra cảnh thiếu máu. Trước mỗi ca mổ, các bộ phận chuyên môn đều có sự chuẩn bị chu đáo cho mọi phương án liên quan có thể xảy ra.

Toàn bộ những phát sinh ngoài dự kiến, các bác sĩ của BV sẽ mời người nhà của bệnh nhân lên giải thích cặn kẽ. Cần thiết, BV Chợ Rẫy sẽ trực tiếp làm việc với các BV bạn nếu cần tới sự giúp đỡ.

“Các thủ tục thanh toàn viện phí đều được BV thông báo rõ ràng, cụ thể và được thực hiện thanh toán tại các quầy thu ngân, hoàn toàn không có chuyện thu phí “giữa đường”. Người bệnh và thân nhân không nên đưa tiền cho bất cứ ai nếu chưa có thông báo từ những người có trách nhiệm của BV” – TS Khôi khẳng định.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan Công an điều tra làm rõ.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn