Đóng giả lao động làm thuê, mang 7kg cần sa vào VN

Pháp luậtThứ Bảy, 28/08/2010 07:09:00 +07:00

(VTC News) - Trong bộ dạng nhếch nhác của một lao động làm thuê, đối tượng Nguyễn Văn Chín đã ôm 7k cần sa vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh).

(VTC News) - Trong bộ dạng nhếch nhác của một lao động làm thuê, đối tượng Nguyễn Văn Chín đã ôm 7kg cần sa vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh).
    

 

Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 26/8, tại khu vực kiểm soát cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), lực lượng trinh sát Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo đã phát hiện một đối tượng mang 8 bánh cần sa, nặng 7kg vào Việt Nam. Đối tượng vận chuyển số cần sa này tên là Nguyễn Văn Chín (SN 1984), quê ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu,tỉnh Nghệ An.

Để đánh lừa cơ quan chức năng, Chín đã khóa trên người bộ quần áo nhếch nhác, đóng giả là lao động làm thuê, ôm heroin trong người như là ôm hành lý. Chín đã lựa chọn chiếc xe khách mang biển kiểm soát Lào UN 6689 chạy tuyến Vinh – Thà Khẹt với sự tính toán chính xác đến mức xe qua cửa khẩu đúng thời điểm giao ca của các lực lượng.

Tuy nhiên, đối tượng Nguyễn Văn Chín đã bị phát hiện. Hiện Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đang phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Như vây, chỉ trong vòng ba tháng gần đây, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo phối hợp với các ngành chức năng đã điều tra bắt giữ 5 vụ, bắt giữ 5 đối tượng thu 30 bánh heroin, 17 kg cần sa, hàng ngàn viên hồng phiến cùng nhiều tang vật trong đó có 1 khẩu súng quân dụng vận chuyển từ nước ngoài vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo Hà Tĩnh.

Trần Long

Bình luận
vtcnews.vn