Đóng giả cảnh sát lừa người vi phạm

Pháp luậtThứ Sáu, 13/04/2012 12:55:00 +07:00

(VTC News) - Chạy xe ôm ít tiền, Nguyên đánh liều giả danh cảnh sát gạ người vi phạm giao thông để lừa đảo.

(VTC News) - Chạy xe ôm ít tiền, Nguyên đánh liều giả danh cảnh sát gạ người vi phạm giao thông để lừa đảo.

Chiều ngày 12/4, thượng tá Lê Văn Lương - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Cần Thơ - cho biết hành vi lừa đảo của xe ôm Lê Hồng Nguyên (34 tuổi) ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã bị bắt quả tang tại quán cà phê Trâm trên đường Trần Phú, TP Cần Thơ.

Làm việc với cơ quan điều tra, Nguyên khai do chạy xe ôm ít tiền, cuộc sống khó khăn nên đánh liều giả danh cảnh sát để tiếp xúc với người vi phạm giao thông. Cụ thể, ngày 10/4 khi thấy nam thanh niên 19 tuổi bị lập biên bản gần cầu Rạch Ngỗng 2 vì chạy xe máy quá tốc độ nên Nguyên bám theo.

Sau vài câu chào hỏi, gã xe ôm nói đang công tác trong lực lượng cảnh sát giao thông nên muốn giúp anh thanh niên lấy xe ra sớm rồi cho số điện thoại. Một lúc sau Nguyên nhận được điện thoại “cầu cứu” nên đặt vấn đề chi 800.000 đồng để “bồi dưỡng” lực lượng làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, hành vi này đã bị Thanh tra Công an TP Cần Thơ lật tẩy khi “cảnh sát dỏm” cầm tiền với cùng tờ biên bản vi phạm hành chính của “con mồi” tại quán cà phê.

Theo thượng tá Lương, Nguyên đã khai từng thực hiện hành vi tương tự với một người vi phạm luật giao thông để lừa 700.000 đồng. Tuy nhiên, đối tượng này có thể được thả ra vì số tiền lừa đảo chưa đủ định lượng để khởi tố bị can.

Diễm Hằng

Bình luận
vtcnews.vn