Đồng đội Ban liên lạc nhà tù Hỏa Lò xúc động viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Chính trịThứ Bảy, 06/10/2018 11:50:00 +07:00

Chia sẻ tại lễ viếng vào sáng nay (6/10), nhiều bạn bè, đồng đội thương tiếc, bày tỏ thán phục nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười vì nếp sống giản dị, kiên cường.

Video: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Sáng nay (6/10), lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười bắt đầu từ 7h tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Nhiều người từng là chiến hữu, bạn thân chí cốt của nguyên Tổng Bí thư đã có những chia sẻ xúc động về người anh, người đồng đội từng làm việc, chiến đấu với mình. Nhiều người trong Ban liên lạc nhà tù Hỏa Lò thán phục nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười bởi đức tính giản dị, kiên trung.

can

 Ông Nguyễn Đình Cần.

Ông Nguyễn Đình Cần (SN 1930) - Ban liên lạc các cựu tù Hoả Lò cho biết: "Vừa là một cựu chiến binh từng bị giam cầm, tra tấn trong nhà tù Hỏa Lò vừa là một trong những người thành lập ra ban liên lạc nhà tù, tôi và nhiều bạn bè luôn coi đồng chí Đỗ Mười là một tấm gương kiên trung, bất khuất. Đồng chí thường xuyên tham gia họp mặt với ban liên lạc, luôn thân thiện, hòa đồng với mọi người”.

“Tôi cảm nhận được tình cảm gắn bó của đồng chí Mười khi thường xuyên đến thăm đồng chí nhiều lần. Tôi đến tận nhà và xem đó như gia đình của mình.

Trong tôi, đồng chí Đỗ Mười luôn là người anh kiên cường, phát huy truyền thống trong nhà tù Hỏa Lò để phấn đấu thành lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Tôi vô cùng rất kính trọng và quý mến đồng chí Đỗ Mười”, ông Cần xúc động.

tien ha

Ông Tiến Hà - – Ban liên lạc cựu tù Hoả Lò.

Trong khi đó, ông Tiến Hà (SN 1928) – Ban liên lạc cựu tù Hoả Lò chia sẻ: "Đồng chí Đỗ Mười là người chiến sỹ của thế hệ trước, một người kiên cường, dũng cảm. Trong kí ức, chúng tôi luôn còn giữ những câu chuyện về đồng chí Đỗ Mười. Đó cũng là điều giúp chúng tôi có thêm động lực vượt qua được sự tra tấn của địch". 

Đối với ông Hoàng Xuân Tạo - một cựu tù Hoả Lò, sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười là sự mất mát quá lớn. "Chúng tôi đã mất đi một người đồng chí kiên trung, bất khuất. Tôi vẫn còn nhớ những lần đồng chí Đỗ Mười, khi đó đã giữ chức vụ cao, đến thăm Ban liên lạc và họp mặt với mọi người. Đồng chí nhiều lần gửi hoa trong những buổi họp mặt", ông Tạo nói.

Video: Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười qua lời kể của các đồng đội ở Ban liên lạc Nhà tù Hỏa Lò

Nhật Tâm
Bình luận
vtcnews.vn