Động đất ‘tử thần’ rung chuyển khu vực đông dân nhất Indonesia

Thế giớiThứ Bảy, 16/12/2017 11:32:00 +07:00

Trận động đất mạnh 6,5 độ richter và sâu gần 100 km ngay trong đất liền khiến đảo Java, Indonesia rung chuyển và xuất hiện cảnh báo sóng thần.

Theo AP, trận động đất mạnh rung chuyển thủ đô và khu vực đông dân nhất thuộc đảo Java, Indonesia tối 15/12 khiến nhiều tòa nhà đổ sập và ít nhất 2 người thiệt mạng, 40 tòa nhà đổ sập, 65 tòa nhà bị phá hủy nghiêm trọng. Những thiệt hại khác về người và của vẫn chưa được thống kê.

dong-dat-indonesia-5 5

Tắc đường do người dân tìm nơi trú ẩn trước cảnh báo sóng thần. (Ảnh: AP)

dong-dat-indonesia-6 6

 Trận động đất xảy ra vào đêm 15/12 tại Jakarta và nhiều khu vực đảo Java. (Ảnh: AP)

Người dân cảm thấy rung chuyển mạnh trong khoảng 20 giây tại thủ đô Jakarta và nhiều thành phố khác. Một bệnh viện trung tâm Java đã bị ảnh hưởng và hơn 50 bệnh nhân phải sơ tán.

Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất có cường độ 6,5 độ richter và tâm chấn nằm sâu khoảng 91 km trong đất liền. Giới chức Indonesia cũng ghi lại được rung chấn với cường độ tương tự ở ngoài khơi đảo Java. Tại các khu vực như Bandung, Yogyakarta cách đó hàng trăm km vẫn có thể cảm thấy rung chấn.

Cảnh báo sóng thần được đưa ra khiến người dân hoảng loạn sơ tán khỏi nhà tìm khu vực đất cao, tuy nhiên cảnh báo này đã được dỡ bỏ vào 2h30 sáng (giờ địa phương) – người phát ngôn Cơ quan Quản lý và Ngăn ngừa thảm họa Indonesia cho cho biết.

Indonesia là một trong những nước nằm trên “Vành đai lửa Thái Bình Dương” – nơi thường xuyên xảy ra động đất và phun trào núi lửa. Năm 2016, trận động đất tại tỉnh Aceh, Sumatra đã giết chết ít nhất 100 người.

dong-dat-indonesia-4 3

Trận động đất khiến nhiều tòa nhà bị hư hại nghiêm trọng. (Ảnh: India Today)

dong-dat-indonesia-3 3

Bệnh nhân phải sơ tán khỏi một bệnh viện bị ảnh hưởng bởi trận động đất. (Ảnh: The Guardian)

dong-dat-indonesia-2

Trận động đất xảy ra ở khu vực đông dân của Indonesia. (Ảnh: The Guardian)

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn