Động đất ở Nhật Bản: Số người chết tăng lên 35

Thế giớiChủ Nhật, 09/09/2018 06:44:00 +07:00

Trận động đất cường độ 6,7 độ richter tại Nhật Bản ngày 6/9 gây ra sạt lở đất khiến số người thiệt mạng tăng lên 35, trong khi hàng chục nghìn nhân viên cứu hộ tiếp tục cào bùn tìm kiếm người còn sống.

 Phần lớn số người thiệt mạng đến từ thị trấn ở Atsuma, nơi sạt lở đất tại một ngọn đồi khiến các ngôi nhà bị chôn vùi. Theo truyền thông địa phương, tính đến hết ngày 8/9, 35 người thiệt mạng sau trận động đất và hơn 600 người bị thương.

dong-dat-nhat-cuu-ho-1

 Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm người còn sống dưới những đống đổ nát. (Ảnh: AP)

Khoảng 40.000 nhân viên cứu hộ, bao gồm lực lượng quốc phòng và 75 trực thăng được điều động tham gia tìm kiếm người sống sót, theo người phát ngôn chính phủ Nhật Bản. “Họ đang cố hết sức chạy đua với thời gian” – người phát ngôn cho biết.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết ông sẽ gặp những người sống sót sau thảm họa tại Hokkaido ngày 9/9.

Ông Abe cũng cho biết chính phủ sẽ mở quỹ khẩn cấp để cung cấp thực phẩm, nước và nhiên liệu cần cho các máy phát điện ở bệnh viện. Khoảng 31.000 hộ dân vẫn chưa có nước và khoảng 16.000 người phải sơ tán đến các trạm trú ẩn.

Các chuyến bay quốc tế tại sân bay Sapporo khôi phục hoạt động từ ngày 8/9, trong khi tàu cao tốc hoạt động trở lại vào ngày 7/9.

Trận động đất là thảm họa tự nhiên gần nhất tấn công Nhật Bản, trong khi miền Tây nước này vẫn đang phục hồi sau siêu bão Jebi - siêu bão mạnh nhất 25 năm qua, khiến 11 người thiệt mạng và sân bay quốc tế tại Osaka phải ngừng hoạt động.

Nhật Bản nằm trên “Vành đai lửa Thái Bình Dương” – nơi xảy ra nhiều trận động đất và núi lửa nhất được ghi lại. Tháng 3/2011, một trận động đất mạnh 9 độ richter gây sóng thần khiến hàng nghìn người Nhật Bản thiệt mạng.

Video: Động đất rung chuyển tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn