Động đất ở Nhật Bản qua tường thuật của một SV Việt Nam

Thế giớiThứ Sáu, 11/03/2011 05:05:00 +07:00

(VTC News) - Những lời kể của một sinh viên Việt Nam đang sống gần tâm chấn tại Nhật Bản về trận động đất.

(VTC News) - Những lời kể của một sinh viên Việt Nam đang sống gần tâm chấn tại Nhật Bản về trận động đất.

Phóng viên VTC News đã liên lạc với anh Nguyễn Hữu Bằng, du học sinh Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại thành phố Kanagawa, Nhật Bản - cách tâm chấn khoảng 400km.

“Tôi ở đây hơn 4 năm, nhưng chưa bao giờ thấy trận động đất mạnh thế này. Hàng xóm người Nhật của tôi khẳng định đây là trận động đất mạnh nhất từ 16 năm trở lại đây”. – Anh Bằng nói.

Theo tin tức tại đây, hiện tại nơi động đất mạnh nhất là thành phố Sendai, tỉnh Miyagi, rất nhiều nơi bị cháy. Ở đây, dư chấn khá mạnh, mặt đất rung lắc liên tục.

 

Hiện hơn 600 người đang phải nánh nạn tại nhà thi đấu của 1 trường tiểu học trong bóng tối, thiếu thông tin, áo mặc, thức ăn.


Theo số liệu cập nhật mới nhất , hiện số người chết chính xác là 41, số người thương nặng hơn 90



Sóng thần dữ dội sau động đất tại nhật bản (Ảnh chụp từ video clip của AP) 

“Từ hơn 14 giờ (khoảng hơn 12 giờ giờ Việt Nam), dư chấn cứ 5 phút một lần làm tòa nhà tôi đang ở rung lắc mạnh như đưa võng. Dư chấn kéo dài khoảng gần 5 phút. Lúc này là 18h30 (16h30 giờ Việt Nam), mặt đất vẫn rung động như lắc võng, khoảng 10 – 15 phút một lần rung”.

“Hệ thống liên lạc không chỉ tại Kanagawa mà còn ở những thành phố lân cận khác gần tâm chấn như Osaka, Nagoya và Tokyo đều bị gián đoạn và ảnh hưởng nghiêm trọng. Tôi đã thử liên lạc với những bạn bè cùng là du học sinh tại đây nhưng đều không thể thực hiện được cuộc gọi do hệ thống thông tịn gần như trở thành tê liệt” dẫn lời kể của anh Bằng.

Một khu chung cư sụp đổ bởi dư chấn của trận động đất 

“Rất nhiều người dân đã phải chạy ra đường và tìm nơi di tản do sợ ảnh hưởng của di chấn. Các phương tiện giao thông công cộng bao gồm cả tàu điện ngầm, xe buýt, xe taxi tại thành phố này đều phải dừng hoạt động gây ra cảnh náo loạn tại đây” anh Bằng kể .

“Người dân đã phải chạy ra công viên để lánh nạn do nhà cửa tại nơi đây vẫn chịu những sự rung lắc cấp độ nhẹ. Chính quyền sở tại đã khuyến cáo không nên ra khỏi nhà, đi vào thang máy… qua loa phóng thanh đường phố. Tivi tường thuật trực tiếp tại mọi thành phố bị ảnh ảnh hưởng”…



 Bạn đang sống ở Nhật Bản, bạn chứng kiến trận động đất?

Hãy gửi thông tin, hình ảnh cho VTC News qua Email: [email protected] hoặc qua ô Thảo luận dưới đây!

VTC News



VTC News (Tiếp tục cập nhật...)


Bình luận