Động đất mạnh nhất California hai thập kỷ qua

Thế giớiThứ Sáu, 05/07/2019 07:39:00 +07:00

Trận động đất với cường độ 6,4 độ richter, mạnh nhất trong 2 thập kỷ qua, rung chuyển miền Nam California khiến một số tòa nhà bị hư hại.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra tại một khu vực bên rìa của Công viên quốc gia Thung lũng chết, gần thị trấn Ridgecrest, cách Đông Bắc Los Angeles khoảng 182 km. Nhiều vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một số Tòa nhà do hệ thống khí ga rò rỉ sau trận động đất tại Quận Kern, khiến nhiều người bị thương.

chay

Một đám cháy nhỏ xảy ra sau trận động đất. (Ảnh: Reuters) 

Người đứng đầu chính quyền thị trấn Ridgecrest, bà Peggy Breeden đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp - một bước cho phép khu vực nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan bên ngoài.

Nhà địa chấn học Lucy Jones thuộc Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, hơn 80 cơn dư chấn đã tấn công khu vực này trong vài giờ kể từ trận động đất xảy ra.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết, ông đã được thông báo về trận động đất và tất cả dường như đã nằm trong tầm kiểm soát.

Theo USGS, có khoảng 80 dư chấn sau trận động đất và dự kiến sẽ tiếp tục xảy ra dư chấn mạnh đến 5 độ và kéo dài trong thời gian tới.

Năm 1994, trận động đất mạnh 6,6 độ ở một khu vực đông dân của Los Angeles đã giết chết 57 người và làm thiệt hại hàng tỉ USD.

Đình Nam/VOV
Bình luận
vtcnews.vn