Động đất mạnh gây sóng thần cao 2m tại Nhật Bản

Thế giớiThứ Bảy, 27/02/2010 07:07:00 +07:00

(VTC News) – Tại miền Nam Nhật Bản ngày 27/2 đã xảy ra trận động đất mạnh nhất kể từ năm 1909 cho tới nay với cường độ 7,3 độ richter.

(VTC News) – Tại miền Nam Nhật Bản ngày 27/2 đã xảy ra trận động đất mạnh nhất kể từ năm 1909 cho tới nay với cường độ 7,3 độ richter.

 

Động đất mạnh 7,3 độ richter làm rung chuyển cả miền Nam Nhật Bản

Vụ động đất này đã xảy ra vào lúc 05:31 (giờ địa phương) ở độ sâu 10 km dưới đáy biển ở phía Đông Trung Quốc cách bờ biển Okinava thuộc thành phố Ytoman 80 km về phía Đông. Sau vụ động đất mạnh này, tại nhiều khu vực bờ biển của Nhật Bản đã xuất hiện sóng thần cao tới 2 m, song không gây nguy hại.

 

Trận động đất này đã làm ít nhất hai người bị thương. 

Vụ động đất đã làm ít nhất 2 phụ nữ bị thương. Để kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai và kiểm soát tình hình, Chính phủ Nhật Bản đã cho thành lập ngay bộ tham mưu đặc biệt để trực tiếp chỉ đạo mọi hoạt động có liên quan đến động đất và sóng thần.

 

Theo nhận định của các nhà địa chấn học, Nhật Bản là một trong những quốc gia nằm ở khu vực chịu tác động nhiều nhất của các cơn địa chấn trên hành tinh, chiếm gần 20% trong tổng số các vụ động đất trên thế giới với cường độ trung bình là 6 độ richter.

 

Trận động đất này đã làm xuất hiện sóng thần cao tới 2 m.  

Okinava là một trong những hòn đảo lớn nhất tại phía Nam Nhật Bản. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng nhiều khu nghỉ dưỡng lý tưởng, đồng thời cũng là khu vực triển khai nhiều căn cứ quân sự của Mỹ, trong đó phải kể đến căn cứ quân sự Kadena – căn cứ không quân lớn nhất của quân đội Mỹ nằm ngoài lãnh thổ quốc gia.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Tổng hợp)

 

Bình luận
vtcnews.vn