Động đất kinh hoàng trăm năm có một sẽ hủy diệt Tây Bắc Thái Bình Dương?

Kinh tếChủ Nhật, 19/07/2015 11:30:00 +07:00

Theo Fox News, một trận địa chấn kinh hoàng có chu kỳ khoảng 300 năm/ lần sắp xảy ra và đe dọa rất nhiều người dân ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương.

(VTC News) - Theo Fox News, một trận địa chấn kinh hoàng có chu kỳ khoảng 300 năm/ lần sắp xảy ra và đe dọa rất nhiều người dân ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương.

Trang Fox News dùng từ "mega-earthquake" - siêu động đất để mô tả về thảm họa thiên nhiên này. Nếu không có những biện pháp di tản kịp thời, rất có thể con số người chết sẽ lên tới hơn 13.000 người và hủy diệt cảnh quan ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương.
động đất kinh hoàng
Khu vực được cho là sẽ chịu ảnh hưởng của siêu động đất 
Tờ New Yorker thì cho biết theo tính toán FEMA thì chu kỳ của những trận siêu động đất như thế này là khoảng 240 năm/ lần.

Lần gần đây nhất một siêu địa chấn xuất hiện là 300 năm về trước tại Nhật Bản vào năm 1700 khi một thảm họa tương tự xuất hiện với những cột sóng khổng lồ, cao tới gần 200m và nhấn chìm một vùng của quốc gia này.

Nhà nghiên cứu Michio Kaku ở Đại học New York cho biết "cơn địa chấn này sẽ cực kỳ mạnh mẽ và có thể gây ra những hậu quả vô cùng lớn. Một cách để chúng ta biết được khi nào thì địa chấn xảy ra là quan sát các con vật xung quanh".

"Thường thì động vật sẽ có những biểu hiện vô cùng khác lạ trước khi có một thảm họa khổng lồ đang đến" - nhà nghiên cứu cho biết.

Những thông tin mới nhất cho rằng siêu địa chấn này có thể có độ mạnh lên tới 9,2 độ Richter và kéo dài trong khoảng 4 phút. Theo sau đó sẽ là 15 phút "tấn công" của những cột sóng khổng lồ.

Khánh Huy (theo Fox News)
Bình luận
vtcnews.vn