Động đất cực mạnh tại Indonesia, khẩn cấp cảnh báo sóng thần

Thế giớiThứ Tư, 02/03/2016 08:54:00 +07:00

Một trận động đất cực mạnh với cường độ 8,2 độ Richter vừa xảy ra tại khu vực bờ biển phía Tây quần đảo Sumatra của Indonesia, ảnh hưởng cả tới Malaysia.

Một trận động đất cực mạnh với cường độ 8,2 độ Richter vừa xảy ra tại khu vực bờ biển phía Tây quần đảo Sumatra của Indonesia, ảnh hưởng cả tới Malaysia.

Cơ quan theo dõi địa chất Hoa Kỳ USGS, tâm chấn nằm ở độ sâu 10km, cách Padang khoảng 800 km.

Động đất ở Indonesia
 Indonesia nằm trong vành đai lửa Thái Bình Dương, thường xuyên gặp động đất
USGS ban đầu thông báo trận động đất có cường độ 8,2 độ Richter, sau hạ xuống còn 8,1 rồi 7,9 độ.

Cảnh báo sóng thần cũng đã được nhà chức trách Indonesia phát đi tại các khu vực Tây Sumatra, Bắc Sumatra và Aceh.

Hiện chưa có thông báo thương vong cũng như thiệt hại của trận động đất. Song theo giới chuyên gia, cường độ mạnh cùng những rung chấn có thể gây ra nhiều thiệt hại lớn trong khu vực.

Theo phóng viên AFP, có thể cảm nhận được sự rung lắc mạnh ở Padang, nhiều người dân đã bỏ chạy khỏi nhà trong hoảng loạn để tới khu vực cao hơn trong thành phố, giao thông bị ngưng trệ.

Tuy nhiên, theo USGS thì "có vẻ như khu vực này không bị ảnh hưởng nghiêm trọng."

Hồi năm 2004, một trận siêu động đất có cường độ 9,1 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi bờ biển Bắc Sumatra khoảng 160km, gây ra cơn sóng thần lớn ảnh hưởng tới hơn 10 quốc gia, khiến 230 người thiệt mạng, nặng nhất là ở Indonesia và Thái Lan.

Indonesia nằm trên Vành đai Lửa ở Thái Bình Dương, khu vực đứt gãy địa chất, thường xuyên xảy ra những trận động đất mạnh, núi lửa hoạt động gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và của.

Nguồn: VN+

Bình luận
vtcnews.vn