Động đất Chile, cảnh báo sóng thần

Thế giớiThứ Năm, 17/09/2015 07:08:00 +07:00

Trận động đất mạnh 8.3 độ richter khiến nhiều công trình ở Chile rung chuyển, người dân hoảng loạn lao ra đường và cảnh báo sóng thần được phát đi.

(VTC News) - Trận động đất mạnh 8.3 độ richter khiến nhiều công trình ở Chile rung chuyển, người dân hoảng loạn lao ra đường và cảnh báo sóng thần được phát đi.

Một trận động đất mạnh ở Chile khiến nhiều tòa nhà rung chuyển, người dân hoảng loạn với cường độ lên đến 8.3 độ richter.
Người dân Chile hoảng loạn lao ra đường
Người dân Chile hoảng loạn lao ra đường 
Các quan chức địa chất Mỹ nói tâm chấn nằm ngoài khơi Thái Bình Dương, cách thành phố Santiago, Chile 227km về phía Tây Bắc. Ngoài ra, tâm chấn được xác định nằm sâu 7.7km dưới lòng đất.

Cơ quan cứu hộ của Chile cảnh báo sóng thần có thể xuất hiện và ập vào bờ biển nước này vào khoảng 23h (giờ địa phương). Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho rằng, vài giờ nữa sóng lớn có thể ập vào bờ biển Chile, Peru do ảnh hưởng của động đất.

Một trận động đất cường độ 8.8 độ richter và sóng thần ở miền trung Chile năm 2010 đã giết chết hơn 500 người, phá hủy 220.000 ngôi nhà và quét sạch các bến tàu, khu nghỉ mát bên bờ biển.

Tùng Đinh (theo The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn