Động đất 7,3 độ richter rung chuyển miền Bắc Venezuela

Thế giớiThứ Tư, 22/08/2018 06:57:00 +07:00

Trận động đất cường độ 7,3 độ richter xảy ra ở phía Bắc Venezuela ngày 21/8, Trung tâm địa chấn Á Âu – Địa trung hải cho biết.

Video: Động đất 7,3 độ richter rung chuyển Venezuela

Video: Nhà cửa, xe cộ rung lắc do động đất

Trận động đất làm rung chuyển phía Bắc Venezuela trước đó được ghi nhận với cường độ 6,7 độ richter bởi Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), nhưng về sau được cập nhận với cường độ 7,3 độ richter.

USGS cho hay động đất xảy ra gần thị trấn Carupano, với dư chấn có thể cảm nhận được ở các nước láng giếng Colombia về phía Đông hay các đảo quốc gần đó như Trinidad và Tobago, và St. Lucia, ở phía Tây và phía Bắc.

Bộ trưởng nội vụ Venezuela cho biết chưa có thông tin thiệt hại về người và vật chất sau trận động đất. 

Trung tâm Sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ cho biết, trận động đất có thể gây sóng thần nhỏ dọc bờ biển gần tâm chấn, cách thị trấn Carupano khoảng 37km về phía Tây Nam và ở độ sâu 123km trong lòng đất.

Theo thang đo độ Richter, các trận động đất với cường độ lớn hơn 7 được coi là động đất lớn. Các trận động đất lớn gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho những tòa nhà, khiến một số có thể sụp đổ hoàn toàn. Thiệt hại thường giới hạn trong khoảng 250 km kể từ tâm trấn.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn