Đóng cửa 4 nhà máy hạt nhân gần nơi động đất

Thế giớiThứ Sáu, 11/03/2011 06:02:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA vừa thông báo Nhật Bản đã tiến hành đóng cửa tổng cộng 4 nhà máy hạt nhân.

(VTC News) – Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA vừa thông báo Nhật Bản đã tiến hành đóng cửa tổng cộng 4 nhà máy hạt nhân nằm gần khu vực xảy ra trận động đất kinh hoàng vào chiều ngày 11/3 để đề phòng bất trắc.

 

Theo tuyên bố của IAEA, 4 nhà máy hạt nhân gần tâm chấn của trận động đất đã được lệnh ngừng hoạt động và hiện đang ở trạng thái tuyệt đối an toàn.

Thông tin về việc đóng cửa các nhà máy này được IAEA nhận được từ Trung tâm khẩn cấp và sự cố ISSC (trực thuộc IAEA) vào chiều ngày 11/3, ngay sau khi xảy ra trận động đất mạnh 8,9 độ richter.

Trong tuyên bố mới nhất của mình IAEA cho hay: “IAEA đã liên lạc với Bộ kinh tế, thương mại và công nghiệp của Nhật Bản để xác nhận những thông tin chi tiết về việc đóng cửa và tình trạng của các nhà máy hạt nhân gần khu vực xảy ra động đất”.

Tuy nhiên, IAEA đã không đề cập chi tiết về tên và địa điểm nơi 4 nhà máy này bị đóng cửa và dừng hoạt động.
Tính tới thời điểm này, 50 quốc gia đã nhận được cảnh báo sóng thần, trong đó có cả quốc gia xa nhất là khu vực Trung Mỹ phía bên kia bán cầu.

Bạn đang sống ở Nhật Bản, bạn chứng kiến trận động đất?

Hãy gửi thông tin, hình ảnh cho VTC News qua Email: [email protected] hoặc qua ô Thảo luận dưới đây!

VTC News


Lê Dũng(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn