Động cơ hybrid kiểu mới xuất hiện trên Lexus LC500h

XeThứ Tư, 02/03/2016 05:05:00 +07:00

Vừa ra mắt tháng 2/2016 tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2016, Lexus LC 500h đã ghi dấu ấn về chiếc xe thể thao hai cửa đẳng cấp của Lexus.

(VTC News) - Vừa ra mắt tháng 2/2016 tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2016, Lexus LC 500h đã ghi dấu ấn về chiếc xe thể thao hai cửa đẳng cấp của Lexus.

Lexus tiếp tục ra mắt phiên bản LC 500h hoàn toàn mới được trang bị động cơ Hybrid Multi Stage đầu tiên trên thế giới - thế hệ tiếp theo của hệ truyền động hybrid được thiết kế cho xe hiệu suất cao.

Động cơ Hybrid Multi Stage làm tiền đề cho cấu trúc dẫn động sau của Lexus
Động cơ Hybrid Multi Stage là sự kết hợp giữa một động cơ xăng V6 3.5 lít, một mô-tơ điện hiệu suất cao và pin lithium-ion, với hộp số tự động 4 cấp gắn phía sau hệ thống truyền động hybrid, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong chưa đầy 5 giây.

Mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ gọn trọng lượng nhẹ giúp cân bằng trọng lượng tăng thêm của hộp số tự động, và nhờ đó động cơ Hybrid Multi Stage mới chỉ nặng tương đương với động cơ hybrid thế hệ trước đây - một kỳ tích của công nghệ kỹ thuật hiện đại.

LC 500h là chiếc xe Lexus đầu tiên sử dụng cấu trúc khung gầm dẫn động cầu sau ưu việt hoàn toàn mới - một phần của dự án thiết kế xe sang toàn cầu của Lexus (GA-L). Đây sẽ là tiền đề cho các mẫu xe Lexus với động cơ đặt trước/ dẫn động cầu sau trong tương lai. Bốn bánh xe sử dụng loại lốp run-flat mà không cần lốp dự phòng nhằm giảm trọng lượng.

Trang bị an toàn của xe gồm Hệ thống cảnh báo va chạm (Pre-Collision System PCS) với tính năng ngăn ngừa và giảm thiểu va chạm cho người đi bộ, hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar ở mọi tốc độ (All-speed DRCC), Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường (Lane Keep Assist LKA) và Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB).

Giá bán của mẫu xe hybrid thể thao này chưa được Lexus công bố.

 
 
 
 
 
 


Thái Anh

Bình luận
vtcnews.vn