Động cơ bùng cháy, Boeing 747 bay lòng vòng trên TBD

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 03/09/2010 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Động cơ chiếc máy bay Boeing 747 thuộc Hãng hàng không Qantas của Úc sau 15 phút cất cánh ngày 30/8 đột nhiên bốc cháy ngùn ngụt ngay trên không.

(VTC News) – Động cơ chiếc máy bay Boeing 747 thuộc Hãng hàng không Qantas của Úc sau 15 phút cất cánh ngày 30/8 đột nhiên bốc cháy ngùn ngụt ngay trên không.


Một trong các động cơ của máy bay Boeing 747 bay từ Mỹ tới Úc đã bị cháy sau 15 phút cất cánh. 

Ngay sau khi có sự cố đặc biệt xảy ra, cơ trưởng máy bay Boeing 747 bay từ Mỹ tới Úc tuyến San-Francisco – Sydney đã thông báo với toàn thể hành khách trên máy bay về tình huống khẩn cấp và kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh.

 

Sau gần 15 giờ đồng hồ nỗ lực khắc phục sự cố, cơ trưởng máy bay Boeing 747 mang 212 hành khách trên khoang đã dần kiểm soát được ngọn lửa bốc ra từ một trong các động cơ của máy bay bằng cách cho máy bay chạy lòng vòng trên Thái Bình Dương để tiêu hao hết nhiên liệu.

 

Khi máy bay đã tiêu hao gần hết nhiên liệu, cơ trưởng mới cho máy bay trở lại sân bay San Francisco. Rất may là tất cả hành khách trên máy bay đều an toàn, không ai bị chấn thương.

 

Những tia lửa kéo dài trên không từ động cơ máy bay Boeing 747. 

Các nhân chứng là hành khách có mặt trên chiếc máy bay cho biết, khi được thông báo một trong các động cơ máy bay đang gặp sự cố, tất cả hành khách đều nhốn nháo hoảng loạn nhưng sau đó lại im lặng, nín thở và... cầu nguyện.

 

Một trong các hành khách trên máy bay tên là Justin Roberts ngồi cạnh cửa sổ máy bay có thể quan sát thấy động cơ cháy vẫn còn đủ bình tĩnh để thu lại những hình ảnh quan sát được qua chiếc điện thoại iPhone của mình.

 

Công lớn trong việc giải quyết ổn thỏa sự cố này chính là sự bình tĩnh của cơ trưởng. Khi có sự cố đột xuất xảy ra, cơ trưởng đã thông báo với trung tâm điều hành mặt đất rằng, máy bay đang gặp “sự cố nhỏ”, đồng thời tin tưởng rằng, tất cả vẫn trong tầm kiểm soát.

 

Chiếc máy bay Boeing-747 sau gần 15 giờ đồng hồ bay lòng vòng trên Thái Bình Dương đã hạ cánh an toàn trên sân bay San Francisco. 

Tất cả hành khách sau khi tiếp đất đã được bố trí ở lại trong khách sạn để nghỉ ngơi sau chuyến bay kinh hoàng và chờ Hãng hàng không Qantas bố trí chuyến bay khác để tiếp tục hành trình.

 

Đến chiều ngày hôm nay, 2/9 tất cả số hành khách này đã bay tới Úc an toàn. Hiện các chuyên gia hàng không vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác làm xuất hiện cháy ở động cơ máy bay.

 


Hữu Kỷ - Nhật Minh
(Theo Rian)

Bình luận
vtcnews.vn