'Đóng băng' 52 tỷ đồng tiết kiệm của khách, PVcomBank nói gì?
  • Zalo

'Đóng băng' 52 tỷ đồng tiết kiệm của khách, PVcomBank nói gì?

Tài chính Thứ Sáu, 22/01/2021 22:34:18 +07:00
(VTC News) -

Trong khi khách hàng tố PVcomBank chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm thì ngân hàng cho hay 3 sổ tiết kiệm trên đang là vật chứng của vụ án hình sự.

Ngày 22/1, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) thông tin về việc ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang gửi đơn thư khiếu nại tới một số cơ quan báo chí về việc PVcomBank chưa giải tỏa sổ tiết kiệm mà ông Toàn và bà Trang gửi tại ngân hàng này.

'Đóng băng' 52 tỷ đồng tiết kiệm của khách, PVcomBank nói gì? - 1

Trụ sở PVcomBank.

Theo đó, ông Toàn và bà Trang đứng tên trên 3 sổ tiết kiệm tổng trị giá 52 tỷ đồng. Tháng 12/2018, ông Toàn và bà Trang đến ngân hàng thông báo bị mất sổ tiết kiệm, đồng thời có văn bản gửi cơ quan an ninh điều tra đề nghị làm rõ. 

PVcomBank có văn bản báo cáo các cơ quan chức năng, đồng thời cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan cho Cơ quan ANĐT công an TP Hà Nội, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để trình báo và đề nghị điều tra.

Theo PVcomBank, hiện 3 sổ tiết kiệm của ông Toàn và bà Trang mở tại PVcomBank đang là vật chứng của vụ án hình sự "Nguyễn Thị Hà Thành cùng đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…" theo quyết định tạm giữ đồ vật, tài liệu số 19 và 21 ngày 4/9/2019 của Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội.

"Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc và chưa có quyết định cuối cùng", PVcomBank cho biết.

Về đề nghị giải tỏa 3 sổ tiết kiệm như đã nêu của ông Toàn và bà Trang, PVcomBank nhiều lần gửi văn bản thông báo tới ông Toàn và bà Trang, trong đó giải thích rõ vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và ngân hàng chỉ có cơ sở giải quyết theo bản án có hiệu lực pháp luật.

Hiện PVcomBank đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, các cấp có thẩm quyền để cung cấp thông tin, điều tra làm rõ các vấn đề.

Trong khi đó, theo phản ánh đến một số cơ quan báo chí, ông Toàn cho rằng cơ quan điều tra chưa có quyết định phong tỏa tài sản, nên việc ngân hàng giữ tiền của ông trong sổ tiết kiệm là không đúng pháp luật.

Cũng liên quan đến vụ việc này, ngày 8/1/2021, Cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước có văn bản hướng dẫn ông Đặng Nghĩa Toàn về hướng giải quyết.

Theo văn bản do ông Trần Đăng Phi, Phó Chánh thanh tra, giám sát Ngân hàng ký, ông Toàn có thể liên hệ các ngân hàng để được xem xét, hướng dẫn, giải quyết. Nếu không đồng ý với việc giải quyết của các ngân hàng, ông Toàn có thể gửi đơn đến TAND có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Văn bản do ông Phi ký cũng cho rằng việc gửi tiền của ông Toàn tại ngân hàng là giao dịch dân sự có liên quan đến vụ án hình sự “Nguyễn Thị Hà Thành và đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội”, nên đề nghị ông Toàn gửi đơn đến cơ quan tiến hành tố tụng để giải quyết việc gửi, rút tiền tiết kiệm của ông đồng thời cùng vụ án hình sự nêu trên.

Hoàng Hưng
Bạn có cảm nghĩ gì về "'Đóng băng' 52 tỷ đồng tiết kiệm của khách, PVcomBank nói gì?" ?. Chia sẻ ý kiến của bạn tại đây
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Đọc tiếp