Donald Trump: Mỹ muốn cùng Nga đi chung một con đường

Thế giớiThứ Ba, 07/02/2017 16:35:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông tôn trọng Tổng thống Nga Vladimir Putin và muốn cùng Nga đi chung một con đường.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn của Fox News trong một chương trình được phát sóng ngày 6/2: “Tôi tôn trọng ông ấy (Putin).

Vâng, tôi tôn trọng rất nhiều người nhưng điều đó không có nghĩa là tôi sẽ đi cùng họ. Ông ấy là nhà lãnh đạo đất nước mình, tôi nói tốt hơn là đi chung con đường với Nga. Nhưng điều đó có đồng nghĩa với việc tôi sẽ đi cùng ông Putin hay không? Tôi cũng không biết nữa”.

ong trump my muon cung nga di chung mot con duong hinh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong quá trình chạy đua trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cũng như sau khi đã giành chiến thắng, ông Trump liên tục nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện quan hệ với Nga và hợp tác với Matxcơva trong một số vấn đề.

Tuy nhiên, các nhà lập pháp và phương tiện truyền thông Mỹ đã phê phán thiện chí sẵn sàng hợp tác với Nga của ông Trump, đặc biệt trong bối cảnh xuất hiện những cáo buộc cho rằng, người Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Quan hệ Nga – Mỹ xấu đi sau những bất đồng trong cách tiếp cận cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Phía Mỹ và các đồng minh cho rằng, Nga can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine nhưng Matxcơva đã bác bỏ tất cả những cáo buộc này.

(Nguồn: VOV)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn