Donald Trump kêu gọi ông Obama từ chức sau vụ xả súng đẫm máu ở Orlando

Thế giớiThứ Hai, 13/06/2016 10:09:00 +07:00

Reuters đưa tin, sau bài phát biểu của Tổng thống Obama về vụ xả súng tại Orlando, ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump lên tiếng phản đối và kêu gọi người đứng đầu Nhà trắng từ chức.

Theo ông Donald Trump, Tổng thống Obama nên từ chức vì trong bài phát biểu sau vụ xả súng làm 50 người thiệt mạng ở Orlando, người đứng đầu Nhà trắng không nhắc đến 'Hồi giáo cực đoan'.

Trong tuyên bố của mình, ông Trump nói: "Vì lãnh đạo của chúng ta quá yếu đuối nên thảm kịch này mới xảy ra và chuyện này chỉ ngày càng tệ hơn. Tôi đang cố gắng để cứu mạng người dân và ngăn chặn những vụ khủng bố tiếp theo".

trump

Ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump 

Trong bài phát biểu từ phòng họp Nhà Trắng, tổng thống Barack Obama gọi vụ xả súng làm ít nhất 50 người thiệt mạng ở hộp đêm đồng tính tại bang Florida là “hành động khủng bố”.

“Chúng tôi có đủ thông tin để khẳng định vụ xả súng là hành động khủng bố và thù hận. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ điều tra vụ tấn công như hành động khủng bố. Chúng ta sẽ làm tất cả để tìm ra sự thật. Điều rõ ràng nhất là kẻ tấn công mang đầy thù hận”, CNN dẫn lời Tổng thống Obama khẳng định không lâu sau khi vụ xả súng tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ xảy ra.

Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ cũng nhấn mạnh 12/6 là ngày vô cùng đau buồn cho những người đồng tính, lưỡng tính hay những người chuyển giới. Ít nhất 50 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương cũng biến vụ xả súng ở Orlande trở thành vụ khủng bố đẫm máu nhất xảy ra ở Mỹ kể từ sau thảm kịch 11/9/2001.

Bình luận
vtcnews.vn