"Dọn" xong hàng công, Barca "dẹp" hàng thủ

Tổng hợpThứ Sáu, 05/08/2011 09:20:00 +07:00

(VTC News)- Tờ Sport đưa tin, hậu vệ Gabriel Milito đã chính thức rời Barcelona trở về quê nhà khoác áo đội bóng cũ Independiente.

(VTC News)- Tờ Sport đưa tin, hậu vệ Gabriel Milito đã chính thức rời Barcelona trở về quê nhà khoác áo đội bóng cũ Independiente.

Có vẻ như Barcelona đang muốn đẩy đi những cầu thủ không còn quá quan trọng với đội bóng để vừa tinh giản đội ngũ thi đấu vừa giảm quỹ lương. Bằng chứng là, cách đây hai tuần, họ đã chính thức bán tiền đạo Bojan Krkic cho AS Roma, với giá 12 triệu euro.

Milito chính thức rời Barca.

Còn ngày hôm qua, sau nhiều cuộc thương thảo, đội chủ sân Nou Camp cũng đồng ý để Jeffren đến đầu quân cho Sporting CP. Đổi lại, đội bóng Bồ Đào Nha phải “bắn” vào két La Blaugrana 3.5 triệu euro.

Cuộc thanh lọc lực lượng của Barca chưa dừng lại. Vào ngày hôm qua, theo tờ Sport, Barca đã quyết định chấm dứt hợp đồng với trung vệ Gabriel Milito. Như vậy, vào thời điểm hiện tại, trong đội hình của đội chủ sân Nou Camp chỉ còn mỗi Gerard Pique và Carles Puyol là hai trung vệ theo đúng nghĩa.

Nhưng HLV Josep Guardiola không phải quá lo lắng, vì cả Eric Abidal, Sergio Busquets và thậm chí cả Javier Mascherano đều có thể trở thành một “hòn đá tảng” trước khung gỗ của thủ môn Valdes khi cần thiết.

Về phía Gabriel Milito, sau khi rời Tây Ban Nha, cầu thủ người Argentina sẽ quay trở lại đội bóng cũ Independiente, nơi anh đã có quãng thời gian thi đấu từ năm 1997-2000. Còn khi ở Barca, Gabriel Milito cũng đã được nếm trải dư vị ngọt ngào của các chiến thắng, từ Champions League, La liga cho tới Cúp vô địch thế giới các CLB. Nhưng do chấn thương liên miên nên anh không thể hiện được mình là một trong những trung vệ đẳng cấp thế giới.

S.H

Bình luận
vtcnews.vn