Đơn vị nào tổ chức trao giải thưởng 'Thực phẩm an toàn tin dùng 2016'?

Thời sựThứ Năm, 09/06/2016 06:35:00 +07:00

Thông tin chính xác phải là Viện Thực phẩm & Dinh dưỡng Gia đình và Hội Khoa học kĩ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam.

Cụ thể, trong TCBC về danh mục “Thương hiệu thực phẩm an toàn tin dùng 2016” do Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát gửi đi ngày 6/6/2016 có sai sót về đơn vị tổ chức công bố danh mục là Viện Khoa học kĩ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam.

Trong khi đó thông tin chính xác phải là Viện Thực phẩm & Dinh dưỡng Gia đình và Hội Khoa học kĩ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam. Người đại diện ký văn bản Chứng nhận là PGS.TS. Trần Quang Trung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư kí Hội Khoa học kĩ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát chân thành gửi lời xin lỗi tới các cơ quan báo chí và độc giả, Viện Thực phẩm & Dinh dưỡng Gia đình, Hội Khoa học Kĩ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam về nhầm lẫn này.

2016-06-08 23.24.15

Chứng nhận nhãn hàng Dr.Thanh và nhãn hàng Trà xanh Không độ đạt tiêu chí Thương hiệu thực phẩm an toàn tin dùng 2016. 

Danh mục "Thương hiệu thực phẩm an toàn tin dùng 2016" do Viện Thực phẩm & Dinh dưỡng Gia đình và Hội Khoa học Kĩ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam công bố nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm 2016 của Chính phủ phát động và thông tin đến người tiêu dùng những sản phẩm thực phẩm an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân, đem lại lợi ích cho xã hội.

Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát có hai nhãn hàng được chứng nhận đủ các tiêu chí tham gia danh mục này là Dr. Thanh và Trà xanh Không độ, đáng chú ý đây là hai sản phẩm nước giải khát do Việt Nam sản xuất trên dây chuyền Aseptic chiết lạnh vô trùng hiện đại nhất thế giới và hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản.

Năm 2015, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát trải qua khủng hoảng truyền thông nặng nề liên quan đến vụ án Võ Văn Minh. Đến nay, Tập đoàn vẫn đang kiên trì từng bước lấy lại tin yêu từ người tiêu dùng bằng cách tiếp tục trung thành với cam kết về chất lượng sản phẩm.

Trong vụ án Võ Văn Minh, chai nước có con ruồi đã được Phân Viện Khoa học hình sự tại Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Tổng cục Cảnh sát kết luận “Nắp chai nước Number 1 gửi giám định đã được mở ra khỏi chai nước và đóng nắp chai lại” trong công văn số 148/CV/C54B ngày 4/8/2015.

phi nhung

 Ca sĩ Phi Nhung chụp ảnh lưu niệm cùng trẻ em địa phương trong hành trình trao máy lọc nước mặn thành nước ngọt của Tân Hiệp Phát cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long. 

Về chi tiết này, ông Nguyễn Phan Huy Khôi chia sẻ: “Chúng tôi nhận thức rõ vấn đề Tân Hiệp Phát bị dư luận phản ứng trong vụ việc con ruồi 500 triệu hoàn toàn không phải là vấn đề chất lượng, nhất là khi cơ quan chức năng đã giám định và kết luận nắp chai nước không còn nguyên vẹn. Vấn đề của Tân Hiệp Phát chính là đã khiến người tiêu dùng không hài lòng về thái độ.

Rõ ràng sự việc diễn ra từ tháng 1/2015 nhưng sau 1 năm rưỡi, đối với chúng tôi vẫn là một thách thức lớn lao. Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rằng mất đi sự thông cảm và chia sẻ từ người tiêu dùng thì không có bất kỳ một doanh nghiệp nào có thể tồn tại, và vì vậy chúng tôi sẽ phải nỗ lực không mệt mỏi để tìm lại sự thông cảm và chia sẻ đó”.

Nam Anh
Bình luận
vtcnews.vn