Dồn sức cấp cứu các nạn nhân vụ cháy chung cư cao cấp ở TP.HCM

Sức khỏeThứ Sáu, 23/03/2018 08:47:00 +07:00

Cháy chung cư cao cấp ở TP.HCM, hiện tại có 13 người chết và 14 người bị thương, ngay khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo điều động nhiều bác sĩ, xe cứu thương tới hiện trường cấp cứu cho các nạn nhân.

Trao đổi với PV VTC News, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế cho biết: "Ngay từ đêm qua, thông qua đường dây nóng, tôi đã trực tiếp chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM tập trung, dồn lực lượng cấp cứu cho các nạn nhân vụ cháy. Mọi điều kiện, trang thiết bị tốt nhất được được huy động để cứu chữa người bệnh.

Hiện tại chưa có báo cáo chi tiết về tình hình các nạn nhân, Bộ Y tế sẽ thông tin lại khi có báo cáo của Sở".

chay-chung-cu-17-14-0715253

 Nạn nhân vụ cháy chung cư cao cấp ở TP.HCM mệt mỏi, vật vạ sau giây phút kinh hoàng

Thông tin ban đầu, vụ cháy chung cư cao cấp ở TP.HCM xảy ra vào khoảng 1h30 đêm 23/3. Thống kê đến thời điểm hiện tại, có 13 người chết và 14 người bị thương. Ngay khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo điều động nhiều bác sĩ, xe cứu thương tới hiện trường cấp cứu cho các nạn nhân.

Co 7 bệnh nhân đc chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các nạn nhân còn lại được chia ra ở nhiều bệnh viện.

Theo Bác sĩ chuyên khoa 2 Phan Văn Nghiệm, PGĐ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TPHCM), từ 2 giờ sáng, bệnh viện điều 2 xe cấp cứu cùng với hàng chục bác sĩ, điều dưỡng tích cực cấp cứu cho nạn nhân vụ cháy chung cư.

Trong 2 xe, có 1 xe thường trực tại chỗ để sơ cấp cứu cho nạn nhân, 1 xe còn lại chuyên chở các nạn nhân nặng hơn đến bệnh viện và nạn nhân tử vong đến nhà tang lễ.

Thời điểm 8h sáng 23/3, bệnh viện tiếp nhận 12 trường hợp trong đó có 2 bệnh nhi ổn định và chuyển về khoa chăm sóc.

10 bệnh nhân còn lại vẫn đang nằm ở phòng cấp cứu, trong đó có 1 nam nạn nhân mang quốc tịch Trung Quốc, đa phần các nạn nhân bị ngạt khí. Bệnh viện tập trung 40 bác sĩ, điều dưỡng để chăm sóc cho các nạn nhân cháy chung cư Carina Plaza.

Ngoài ra, trong số 10 bệnh nhân đang nằm cấp cứu có 4 nạn nhân đang trong tình trạng khá nặng, bệnh viện đang tích cứu cấp cứu.

Video: Nạn nhân vụ cháy chung cư cao cấp ở TP.HCM kể lại giây phút kinh hoàng

Thu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn