Đốn mạt đến mức ép đơn vị thuộc Hội người mù ký hợp đồng truyền thông hơn 3 triệu đồng

Thời sựThứ Sáu, 13/04/2018 07:16:00 +07:00

Dư luận phẫn nộ trước thông tin một công ty truyền thông lấy danh nghĩa Tạp chí Công an Nhân dân (thuộc Bộ Công an) liên tục gọi điện hối thúc, “ép” một công ty thuộc Hội Người mù tỉnh Thừa Thiên – Huế ký kết hợp đồng truyền thông.

Theo đó, ngày 20/3, Công ty TNHH MTV Niềm Tin 17/4 (trực thuộc Hội Người mù tỉnh Thừa Thiên - Huế) nhận được một thư mời đăng quảng cáo, giới thiệu sản phẩm… trên Tạp chí Công an Nhân dân. 

Được biết, Công ty TNHH MTV Niềm tin 17/4 là nơi làm việc của hơn 30 lao động là người mù với các dịch vụ massage, làm tăm tre… Ngoài ra, đây còn là nơi đào tạo nghề cho người mù trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế.

30594558_1726548104101903_1968965277961945088_o

Trụ sở Hội Người mù tỉnh Thừa Thiên - Huế. (Ảnh: Đ. Thành) 

Ông Lê Văn Lộc - Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Thừa Thiên - Huế kiêm giám đốc Công ty TNHH Niềm tin 17/4 cho biết, sau khi nhận được thư mời, ông thường xuyên bị một người tên Chương, tự xưng là người của Công ty cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Thủ Đô gọi điện, hối thúc ký hợp đồng đăng quảng cáo.

Suốt nửa tháng, ông Lộc ăn không ngon ngủ không yên vì liên tục bị gọi điện thoại làm phiền.

Ông Lộc chia sẻ: “Không bắt máy thì họ lại nhắn tin, áp lực vô cùng. Vì vậy, tôi báo bộ phận kế toán cho xem bảng giá để đặt quảng cáo ở khung thấp nhất cho xong”.

Ngày 3/4, sau khi đặt bút ký vào hợp đồng trị giá 3 triệu đồng thì ông Lê Văn Lộc không còn nhận được cuộc gọi điện mời chào nào từ phía người tên Chương nữa.

Ông Lộc cho biết, việc các cơ quan báo đài mời chào quảng cáo thì ông gặp đã nhiều nhưng chưa có cơ quan báo chí nào mà mời dai dẳng, gọi điện cả lúc đang ăn cơm như trường hợp kể trên.

30581387_1726551524101561_2585157239417339904_o

 Hợp đồng truyền thông giữa Công ty TNHH MTV Niềm Tin 17/4 (thuộc Hội Người mù tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Công ty cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Thủ Đô. (Ảnh: N.L)

Trụ sở công ty truyền thông chỉ là hòm thư

Để làm sáng rõ vấn đề khiến dư luận bức xúc, chiều 11/4, PV VTC News tìm đến trụ sở của Công ty cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Thủ Đô theo địa chỉ đăng ký là số 14, ngách 64/30 Phan Đình Giót, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Tuy nhiên, khi PV tìm đến địa chỉ nêu trên thì phát hiện sự thật bất ngờ khi đây là trụ sở của Công ty TNHH Thời trang Thuỷ Thành chứ không phải của Công ty cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Thủ Đô.

Một nhân viên của Công ty TNHH Thời trang Thuỷ Thành cho hay, không hề biết về Công ty cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Thủ Đô. Chỉ biết công ty này “đặt nhờ” một hòm thư trước cửa Công ty TNHH Thời trang Thuỷ Thành.

Theo quan sát của PV VTC News, trên hòm thư ghi dòng chữ: “Tạp Chí Công An Nhân Dân – Công ty cổ phần Quảng Cáo Và Truyền Thông Thủ Đô” và bên dưới ghi số điện thoại: “090480833”.

Liên hệ theo số điện thoại trên, PV gặp được người tự nhận là đại diện của Công ty cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Thủ Đô.

Tuy nhiên, khi PV hỏi địa chỉ khác của công ty để liên hệ làm việc trực tiếp thì người này từ chối với lý do: “Đang ở xa, không có ở nhà”.

IMAG1719 4

PV tìm đến địa chỉ của Công ty cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Thủ Đô nhưng đây lại là nơi đặt trụ sở của Công ty TNHH Thời trang Thuỷ Thành. (Ảnh: Xuân Trường)

IMAG1716 5

Một nhân viên Công ty TNHH Thời trang Thuỷ Thành cho biết, Công ty cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Thủ Đô chỉ "đặt nhờ" hòm thư ở trước cửa trụ sở Công ty TNHH Thời trang Thuỷ Thành. (Ảnh: Xuân Trường) 

Liên quan đến vấn đề trên, trả lời PV VTC News, Đại tá Hoàng Xuân Tú - Phó Tổng biên tập Tạp chí Công an Nhân dân xác nhận, tạp chí có ủy quyền cho một số công ty chuyên khai thác quảng cáo, trong đó có Công ty cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Thủ Đô.

Khi xem ảnh chụp bản hợp đồng giữa Công ty cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Thủ Đô ký với Công ty TNHH MTV Niềm Tin 17/4 (thuộc Hội Người mù tỉnh Thừa Thiên – Huế) Đại tá Hoàng Xuân Tú cho rằng, đây là sự lạm quyền của công ty quảng cáo vì Tạp chí Công an Nhân dân chưa hề phê duyệt mẫu hợp đồng này nhưng phía công ty tự ý làm hợp đồng mang đi.

Báo điện tử VTC News tiếp tục thông tin về sự việc này!

Video: Bộ Công an thông tin vụ nhà báo Lê Duy Phong bị bắt tại Yên Bái

Xuân Trường – Nguyễn Vương
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn